Theo thông báo từ tập đoàn Audi AG, một số mẫu xe Audi TT sử dụng túi khí của Takata trên vô lăng có thể gây thương tích người điều khiển cũng như hành khách trên xe nếu bộ phận bơm khi bị hư hại. Do đó, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách liên quan và triệu hồi xe để kiểm tra.

Chính vì vậy, Audi Việt Nam đã quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi TT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2015 tới 2017 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế. Có tổng cộng 51 chiếc xe Audi TT đã được bán ra thị trường.

Hiện tại, Audi Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ sự cố nào nào liên quan đến vấn đề kể trên. Tuy nhiên, 51 chủ xe Audi TT sẽ được phía nhà phân phối liên hệ để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi khắc phục túi khí trên Audi TT sẽ được thực hiện từ ngày 3/3/2023 và kéo dài trong vòng 3 năm.

Mẫu Audi TT được triệu hồi lần này thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe thể thao coupe 2 cửa mang thương hiệu Audi. Xe lần đầu tiên được Audi Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng từ đầu năm 2015.

Tại Việt Nam, Audi TT có 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và S với trang bị động cơ 2.0 TFSI có công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép S-tronic 6 cấp. Xe có tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Tuy nhiên, do giá bán khá cao lên tới 1,8 tỷ đồng nên Audi TT tương đối kén khách hàng mua xe và đến năm 2019, mẫu xe thể thao 2 cửa này đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam.

Trên thực tế, Audi TT khó bán không chỉ tại Việt Nam và cả trên toàn cầu. Thế nên, vào tháng 5/2019, hãng xe Đức đã quyết định "khai tử" mẫu Audi TT. Thế hệ hiện tại sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm nay hoặc năm sau.

Ngô Minh

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!