Audi Q5 Black Edition bản giới hạn (MHEV): 2,299 tỷ đồng

Hãng Audi Việt Nam vừa công bố, Audi Q5 Black Edition -  phiên bản giới hạn Đen huyền bí 2024 sẽ về Việt Nam vào tháng 6, giá bán từ 2,299 tỷ đồng, tương đương với phiên bản hiện tại nhập khẩu từ Mexico. 

audi q5.jpg
Phiên bản giới hạn Audi Q5 Black Edition có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với mẫu Q5 hiện tại. (Ảnh: Audi Việt Nam)

Xe sử dụng hệ thống mild-hybrid gồm động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh kết hợp với một động cơ điện nhỏ cho tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm, hộp số tự động 7 cấp S-tronic và hệ dẫn động bốn bánh quattro.

Khác biệt lớn nhất ở phiên bản giới hạn này là ngoại hình có các điểm nhấn màu đen như ở khu vực lưới tản nhiệt, viền cửa sổ và cản trước-sau, giá nóc màu đen và thậm chí logo của Audi cũng màu đen. Đặc biệt, bộ mâm của Audi Q5 Black Edition cũng được thiết kế mới với 5 chấu kép màu than chì kích thước 19 inch.

Tại Việt Nam, Audi Q5  là mẫu SUV ăn khách nhất của hãng xe Đức. Mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang cùng những cái tên như BMW X3 (2,299-2,629 tỷ đồng), Lexus NX (3,13-3,42 tỷ đồng), Mercedes GLC (2,299-2,799 tỷ đồng).

Volvo S90 Recharge Plug-in hybrid (PHEV): 2,89 tỷ đồng

Volvo Việt Nam cho biết Volvo S90 Recharge 2024 vừa ra mắt là mẫu xe sử dụng hệ thống Plug-in hybrid (xe lai điện sạc ngoài) đầu tiên có mặt tại Việt Nam trong phân khúc hiện nay.

s90 recharge new.jpeg
Volvo S90 Recharge phát triển dựa trên bản Ultimate đã bán ở Việt Nam trước đó. (Ảnh: Volvo)

So với bản Ultimate đang bán tại Việt Nam, Volvo S90 Recharge không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình. Điểm khác biệt duy nhất đến từ bộ la-zăng 19 inch mới gắn biểu tượng Recharge.

Mẫu xe thương hiệu Thụy Điển sử dụng động cơ xăng 2.0 tăng áp kết hợp cùng động cơ điện công suất 107 kWh cho tổng công suất kết hợp trên Volvo S90 Recharge là 462 mã lực, mô-men xoắn 709 Nm. Hộp số loại tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Bộ pin 18,8 kW trên xe cho tầm hoạt động khi chỉ sử dụng động cơ điện là khoảng 98 km, có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng tại nhà trong khoảng 5 giờ.

Volvo S90 Recharge 2024 chỉ có 1 phiên bản với giá bán 2,89 tỷ đồng, cao hơn tới gần 600 triệu đồng so với bản Volvo S90 B6 động cơ mild hybrid.

So với các bản cao của các đối thủ, Volvo S90 Recharge cao hơn bản cao nhất của BMW Series 5 (2,169 tỷ đồng) và thấp hơn bản cao Mercedes E-class (3,209 tỷ đồng). Hai mẫu xe Đức đều lắp ráp trong nước, còn Volvo nhập khẩu Malaysia.

Ford Everest Platinum 2024 phiên bản cao cấp

Ford Việt Nam chính thức cho biết, mẫu SUV Everest Platinum có thêm phiên bản cao cấp 2024 với thay đổi khá lớn cả ngoại hình và nội thất bên trong, bổ sung thêm một số trang bị.

Trái với nhiều thông tin cho rằng phiên bản Platinum này sử dụng động cơ dầu tăng áp 3.0L như ở thị trường Thái Lan, Everest Platinum đưa về Việt Nam tiếp tục sử dụng động cơ dầu 2.0L bi-turbo quen thuộc, đi cùng hộp số tự động 10 cấp và 6 chế độ lái.

ford-everest-platinum-1.jpg
Everest Platinum vẫn sử dụng khối động cơ 2.0L tăng áp kép (Ảnh: Ford Việt Nam)

So với bản cũ, Ford Everest Platinum phiên bản cao cấp có cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome, bộ mâm hợp kim 20 inch - kích cỡ lớn nhất phân khúc của Everest Platinum.

Mẫu xe dự kiến sẽ giao đến khách vào đầu tháng 4 và thay thế cho bản Everest Wildtrak hiện tại. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ vẫn chưa công bố giá bán chính thức của phiên bản này.

Hiện, Ford Everest Wildtrak có giá 1,499 tỷ đồng.

Trong năm 2023, trong phân khúc SUV cỡ D, Ford Everest có doanh số bán ra đạt 9.960 chiếc, Hyundai SantaFe (6.418 chiếc), Mazda CX-8 (3.024 chiếc), Toyota Fortuner (3.492 chiếc), KIA Sorento (1.459 chiếc) hay Mitsubishi Pajero Sport (1.033 chiếc).

Ford Ranger Stormtrak thay thế bản Wildtrak

Phiên bản bán tải mới Ford Ranger Stormtrak cũng dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào đầu tháng 4 và giá bán cũng chưa được tiết lộ. Rất có thể, phiên bản mới này sẽ thay thế cho bản Wildtrak có giá 979 triệu đồng trong thời gian tới.

Ranger Stormtrak.jpg
Phiên bản Stormtrak có nhiều điểm nhấn về ngoại hình so với các phiên bản hiện có (Ảnh: Ford Việt Nam)

Ford Ranger Stormtrak thể thao và cá tính hơn với la-zăng 20 inch với điểm nhấn màu đỏ trên một chấu, baga trên mui xe, thanh trượt ở thùng hàng, ghế bọc da đen điểm xuyết chỉ màu đỏ (trên bản Wildtrak là chỉ màu cam),...

Một số tính năng cao cấp mới được trang bị trên xe là cụm cần số điện tử, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,4 inch, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng.

Xe vẫn sử dụng động cơ 2.0 bi-turbo, công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng hộp số tự động 10 cấp như phiên bản Wildtrak.

Hoàng Hiệp (t/h)

Bạn có đánh giá gì về những mẫu xe nói trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm lái xe hoặc trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!