Tòa án Australia hôm 28/6 đã kết án tù treo 30 ngư dân Việt Nam với cáo buộc đánh bắt trái phép ở vùng biển Australia.

Các ngư dân trên thuộc hai tàu bị cho là đã đánh bắt trái phép ở khu bảo tồn thuộc vùng biển tây nam Thái Bình Dương, phía bắc bờ biển Australia. Họ bị bắt hôm 2/6 cùng với các thiết bị lặn và 6 tấn hải sâm. Theo phán quyết của tòa, 2 tàu trên bị phá hủy.

{keywords}
Tàu Việt Nam đánh bắt trái phép (Ảnh DailyTelegraph)

Theo tờ Daily Telegraph của Australia, các ngư dân trên đã nhận tội vi phạm luật môi trường và đánh bắt ở tòa án Darwin. Mức phạt dành cho họ đều là án treo, từ 2-5 tháng với ngư dân và 7 tháng với chủ thuyền. Nếu tái phạm, những người này sẽ bị phạt 2.000 đôla Australia.

Tổng giám đốc cơ quan quản lý ngư nghiệp Australia, ông Peter Venslovas, tuyên bố: "Bản án cùng việc phá hủy các tàu vi phạm là nhằm phát đi thông điệp mạnh mẽ với tất cả những ai đang có ý định tiến hành đánh bắt trái phép tại vùng biển của Australia".

  • Hoài Linh

Hai người Việt đưa hơn 4 triệu USD 'âm phủ' vào Mỹ

Cục hải quan và biên phòng Mỹ hôm 17/2 đã tịch thu một lượng lớn tiền giả USD và VND của một cặp đôi từ Hàn Quốc tới Detroit.

Hàn Quốc truy lùng người Việt lọt qua sân bay

Cảnh sát Hàn Quốc hiện đang tìm kiếm một du khách Việt Nam, 25 tuổi, lén đi qua cửa an ninh tại sân bay quốc tế Incheon.

Hong Kong triệt phá băng chuyển lậu người Việt

Cơ quan chức năng Hong Kong vừa phá vỡ một băng đảng chuyên đưa trái phép người Việt Nam vào đặc khu hành chính này.

Có 3 người Việt Nam trên máy bay Malaysia gặp nạn

 Theo hãng tin AP, ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine là người Việt Nam.