Những chiếc xe điện trong tương lai có thể sẽ được sạc khi đỗ trên một tấm thảm đặc biệt – thay vì cắm vào nguồn điện như hiện nay.

Đây là kết quả của công nghệ mang tính cách mạng được phát triển bởi Lumen Freedom – công ty công nghệ có trụ sở đặt tại Hallam, Melbourne, Australia.

{keywords}
Mô hình sạc không dây của công ty Lumen Freedom (Ảnh: Car Advice)

Tính đến này, Lumen Freedom là một trong số ít các công ty trên toàn thế giới đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ, các linh kiện cần thiết cho sạc xe điện không dây. Trong suốt 4 năm qua, công ty đã hợp tác với một số nhà sản xuất và các cơ quan của chính phủ để phát triển các sản phẩm của mình.

Tháng 6 năm nay, Lumen Freedom đã trở thành công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới được cấp chứng nhận bởi UL – tổ chức công nghiệp cấp phép sử dụng thiết bị sạc không dậy tại nơi công cộng cho các hãng xe.

{keywords}
Công nghệ sạc này được tin là sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp xe điện (Ảnh: Car Advice)
{keywords}
Thay vì cần dây nhợ, người dùng có thể sạc điện ở bất kì nơi nào (Ảnh: Car Advice)

Lumen Freedom tin rằng công nghệ sạc xe điện không dây sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp xe điện bởi những lợi ích mà nó mang lại, như không yêu cầu dây cáp hay tiêu tốn ít thời gian sạc hơn.

Hệ thống sạc không dây của Lumen Freedom bao gồm một nguồn năng lượng chính, một miếng cảm ứng được lắp ráp trên mặt đất và bộ phận tích hợp được gắn trên xe. Công ty cho biết hệ thống sạc không dây của mình có thể sạc 60 kW chỉ trong vòng 5 giờ, nhanh hơn rất nhiều so với sạc có dây hiện nay.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc không dây còn cho phép người dùng trao đổi năng lượng thông qua Wifi. Lumen Freedom hiện cũng đang phát triển thêm các tấm thảm sạc, giúp lái xe có thể dễ dàng mang theo và sạc điện khi cần.

Hiện công ty đang làm việc với các đối tác của mình tại châu Âu và Mỹ để phát triển và đưa mẫu sạc không dây vào thị trường.

Mai Lý (Theo Car Advice)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin, bài, ảnh, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Điều hòa siêu xe Bugatti có thể làm mát cả một căn hộ

Điều hòa siêu xe Bugatti có thể làm mát cả một căn hộ

Siêu xe Bugatti gây ấn tượng không chỉ nhờ hiệu suất hay tốc độ kinh người mà còn bởi hệ thống điều hòa “khủng” khi có thể làm mát một căn hộ rộng 80 m2.