Tháng 6/2022, Samsung Galaxy A Series trình làng Awesome Academy - nền tảng đào tạo game thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam với mong muốn từng bước góp phần chuyên nghiệp hóa eSport (thể thao điện tử) Việt. Sau mùa đầu tiên thành công, Awesome Academy đã trở lại cùng tựa game Liên Quân Mobile đình đám. Đây là cơ hội để các bạn trẻ yêu thích eSports có thể theo đuổi đam mê, rèn luyện kỹ năng cùng những tuyển thủ hàng đầu Việt Nam.

 Lễ ký kết giữa Awesome Academy và Liên Quân Mobile tại sự kiện ra mắt Galaxy A34 5G và Galaxy A54 5G. Ảnh: Samsung

Theo đó, tại mùa 2, Awesome Academy kết hợp cùng các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ và sinh viên về hành trình theo đuổi đam mê eSports. Không chỉ đơn thuần chỉ là chơi game, eSports giờ đây đã phát triển lớn mạnh, được công nhận là nghề nghiệp, bộ môn thi đấu chuyên nghiệp. 

 Anh Phạm Xuân Hà nêu cảm nghĩ về Awesome Academy. Ảnh: Samsung

Anh Phạm Xuân Hà - Giám đốc trang tin công nghệ GenK chia sẻ: “Nhìn từ bản thân, mình từng là game thủ, cũng đã tập luyện vất vả, từ đó hình thành nên thái độ, ý thức trách nhiệm trong công việc. Thứ hai, mình tìm thấy được những người bạn đồng hành thật tuyệt vời đến tận bây giờ. Đấy là những điều đáng quý mà game mang lại”.

Đại diện các trường đại học lớn đánh giá cao Awesome Academy. Ảnh: Samsung

Tại sự kiện giới thiệu Awesome Academy mùa 2, ông Anh Đức - Phó Giám Đốc trung tâm trải nghiệm sinh viên trường Đại học quốc tế Hồng Bàng chia sẻ, đôi khi có những phụ huynh hiểu nhầm về eSports. Khi đó, ông giải thích rõ cho phụ huynh về bộ môn thể thao mới này, đồng thời làm “công tác tư tưởng” tới phụ huynh để giúp các sinh viên có thể theo đuổi đam mê eSports. 

Ông Anh Đức đánh giá Awesome Academy góp phần khơi dậy đam mê cho bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên toàn quốc về eSports, góp phần giúp môn thể thao này phát triển ở Việt Nam.

Cùng với đó, ông Nguyễn Huy Thành - đại diện trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM khẳng định Awesome Academy sẽ giúp đỡ sinh viên về mọi kỹ năng cần thiết trong khi thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Các “huấn luyện viên” chia sẻ về Awesome Academy mùa 2, sẵn sàng “Kề vai cân thử thách” cùng các game thủ trẻ. Ảnh: Samsung

Tại Awesome Academy, sinh viên có thể tham gia vào khóa đào tạo do 3 tuyển thủ Liên Quân Mobile nổi tiếng là: Lai Bâng, Red và Maris “đứng lớp”. 

Lai Bâng chia sẻ sự háo hức khi nhìn thấy môi trường chuyên nghiệp về eSports như Awesome Academy tại Việt Nam. Nơi đây sẽ được trang bị kiến thức, không chỉ về kỹ năng chuyên môn mà còn về tâm lý thi đấu cho người học. Anh hứa hẹn người tham gia có cơ hội học hỏi từ những tuyển thủ chuyên nghiệp, từ đó có thêm kinh nghiệm thi đấu tại các sân chơi lớn.

“Với sự tin tưởng, tình yêu không chỉ từ các game thủ mà còn của nhà trường và phụ huynh, Awesome Academy hứa hẹn mở ra hy vọng cho bạn trẻ để chinh phục hành trình tỏa sáng trên đấu trường eSports không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. Đây là sân chơi thú vị, hứa hẹn tạo ra nhiều tiếng vang trong trong thời gian tới”, đại diện Samsung Việt Nam bày tỏ.

Doãn Phong