AWS Backup là một dịch vụ sao lưu được quản lý hoàn toàn giúp dễ dàng tập trung và tự động hóa việc sao lưu dữ liệu trên các dịch vụ AWS trên đám mây và tại cơ sở. Sự ra mắt tính năng mới này giúp người dùng dễ dàng cấu hình, theo dõi và quản lý thông báo liên quan đến AWS Backup một cách tập trung.

Chuyên gia MultiCloud của CMC Telecom, đối tác Dịch vụ Cấp cao của AWS tại Việt Nam, chia sẻ: “AWS User Notifications là dịch vụ của AWS cho phép người dùng quản lý tập trung các thiết lập và thông báo của AWS. Ngoài ra, dịch vụ này giúp người dùng lọc thông báo trong tài khoản của họ theo dịch vụ, tổng hợp nhiều sự kiện thành một thông báo một chi tiết và cung cấp liên kết đến các trang tài nguyên có liên quan”. 

Với phiên bản mới này, người dùng có thể xem tiến trình của công việc sao lưu, sao chép và khôi phục của từ trung tâm thông báo của mình. Điều này làm cho việc quản lý thông báo trở nên đơn giản hơn và cho phép người dùng thao tác nhanh hơn với các tác vụ công việc của mình. Giờ đây, doanh nghiệp sử dụng có thể tập trung các thông báo AWS Backup của mình, như cảnh báo Amazon CloudWatch và Amazon EventBridge, cũng như các cập nhật trường hợp AWS Support. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể thiết lập nhiều kênh vận chuyển, như email, thông báo trò chuyện AWS Chatbot hoặc AWS Console Mobile App đẩy thông báo để nhận thông báo AWS Backup của mình. 

Theo chuyên gia của CMC Telecom, tính năng mới này khả dụng ở các khu vực sau: Đông Mỹ (Bắc Virginia, Ohio); Tây Mỹ (Bắc California, Oregon), Châu Phi (Cape Town), Châu Á – Thái Bình Dương (Hồng Kông, Hyderabad, Jakarta, Melbourne, Mumbai, Osaka, Seoul, Singapore, Sydney, Tokyo); Canada (Central); Châu Âu (Frankfurt, London, Milan, Paris, Stockholm, Zurich); Trung Đông (Bahrain, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Nam Mỹ (São Paulo).  

Hiện tại, CMC Telecom đang là đối tác Dịch vụ Cấp cao của AWS tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã và đang hợp tác với AWS để cung cấp một loạt các dịch vụ và giải pháp liên quan đến AWS Cloud cho các tổ chức trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sản xuất, logistics. Tháng 8 vừa qua, CMC Telecom được chứng nhận là đối tác Migration Competency của AWS.

Thúy Ngà