Đây là thông tin vừa được một nhà đồng sáng lập của Sky Mavis chia sẻ tại Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc (Korean Blockchain Week). 

Theo đó, Jeffrey Zirlin - nhà đồng sáng lập kiêm trưởng bộ phận tăng trưởng của Sky Mavis cho rằng, Hàn Quốc là một trong những thị trường game quan trọng nhất thế giới. Chính bởi vậy, tham vọng của Axie Infinity là muốn tăng gấp đôi số người chơi game tại nước này. 

Jeffrey Zirlin chia sẻ, hiện Axie Infinity đang có khá nhiều game thủ tại đất nước này. Do đó, Sky Mavis đang tìm cách điều chỉnh, để trò chơi trở nên phù hợp hơn với các game thủ Hàn Quốc. 

"Chúng tôi muốn bản địa hóa trò chơi. Người Hàn không sử dụng nhiều tiếng Anh. Đây là một rào cản đối với người chơi game Axie Infinity tại quốc gia này”, Jeffrey Zirlin nói. 

Tựa game Axie Infinity đang muốn phát triển mạnh vào thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Trọng Đạt

Theo nhà sáng lập Sky Mavis, có một thực tế, Hàn Quốc là quốc gia sở hữu những game thủ giỏi nhất thế giới. Ngay với chính Axie Infinity, rất nhiều người chơi thuộc top đầu bảng xếp hạng có xuất thân từ Hàn Quốc. 

Mặc dù vậy, một rào cản với Axie Infinity khi triển khai tại “xứ sở kim chi” là Ủy ban Quản lý và Xếp hạng Trò chơi Hàn Quốc đã nghiêm cấm việc phát hành các tựa game kiếm tiền (play to earn) tại quốc gia này. Lý do được đưa ra bởi những chính sách nghiêm ngặt của Hàn Quốc về chống cờ bạc. 

Trước đó, vào tháng 12/2021, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ra lệnh cấm niêm yết các tựa game Blockchain có yếu tố kiếm tiền trên 2 chợ ứng dụng phổ biến là Goolge Play và App Store. 

Bất chấp những khó khăn đó, nhà đồng sáng lập của Sky Mavis vẫn kỳ vọng vào việc sẽ có thể thương thảo với chính phủ Hàn Quốc, hòng khiến nước này thay đổi lập trường. 

Axie Infinity mới đây cũng đã ra mắt phiên bản mới có tên gọi Origin. Khác với bản gốc, phiên bản mới của trò chơi không yêu cầu người chơi phải bỏ tiền để mua nhân vật. Các game thủ có thể tham gia trò chơi với 3 nhân vật được tặng miễn phí. Hiện đã có 800.000 game thủ đăng ký tham gia phiên bản mới của trò chơi này. 

Lượng người chơi Axie Infinity đã giảm mạnh kể từ sau vụ hack hồi tháng 3/2022. (Số liệu: ActivePlayer)

Ở thời điểm hiện tại, tựa game Axie Infinity vẫn mới đang ở giai đoạn bước đầu, chưa ra mắt ứng dụng trên Google Play và App Store. 

Kể từ sau vụ hack hồi tháng 3/2022, cùng với xu hướng giảm của thị trường tiền mã hóa, số người chơi Axie Infinity đang giảm mạnh. Theo thống kê mới nhất, hiện có khoảng 766.000 người chơi Axie Infinity trên toàn cầu. Con số này đã tụt giảm mạnh so với khoảng 2,7 triệu người chơi ở những tháng đầu năm 2022. 

Trọng Đạt