Tại buổi gặp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, ông Bisha A.Hussein - Tổng giám đốc Văn phòng quốc tế UPU nhấn mạnh đến ba điểm cần lưu ý để ngành Bưu chính phát triển tốt hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã thực hiện thành công chính sách cải cách, thúc đẩy cạnh tranh và hiện đại hóa và quản lý để tiếp cận chuyển đổi sang kinh tế số.

Ngành Bưu chính được coi là một trong những cơ sở hạ tầng quan trọng và là mối liên kết quan trọng với chuỗi cung ứng của toàn bộ nền kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang cải thiện khung pháp lý để tạo ra thị trường năng động, minh bạch và cạnh tranh cho ngành Bưu chính.

Một số văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, bao gồm Luật Bưu chính, các nghị định và thông tư hướng dẫn… đã tạo môi trường minh bạch và cạnh tranh cho phát triển ngành Bưu chính; thực hiện phương pháp tiếp cận theo hướng thị trường, phát triển nhiều dịch vụ bưu chính, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và an ninh bưu chính.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đoàn Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới

Về hạ tầng bưu chính công cộng tại Việt Nam, hiện nay có gần 13.000 điểm phục vụ bưu chính, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,92 km/điểm đảm bảo mỗi xã có tối thiểu một điểm phục vụ, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 7.400 người/ điểm; bưu chính ở các vùng sâu, vùng xa được đảm bảo tốt.


Hiện Việt Nam có 216 doanh nghiệp được cấp phép bưu chính và 210 doanh nghiệp được xác nhận thông báo hoạt động bưu chính. Tổng số doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính, xác nhận thông báo hoạt động bưu chính là 248 doanh nghiệp.

Tại buổi gặp, ông Bisha A.Hussein - Tổng giám đốc Văn phòng quốc tế UPU cho biết, công cuộc cải cách chính sách của Việt Nam là những bước hết sức cần thiết quan trọng đối với công cuộc cải cách ngành Bưu chính ở bất cứ đất nước nào. 

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh cùng các đại biểu tại buổi tiếp (Ảnh:MIC)

Tổng giám đốc Văn phòng quốc tế UPU nhấn mạnh đến 03 điểm cần lưu ý để ngành Bưu chính phát triển tốt hơn, đó là: Sự phát triển của thương mại điện tử, dịch vụ tài chính bưu chính và các dịch vụ điện tử.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, với tư cách là thành viên chính thức của UPU, đặc biệt là thành viên Hội đồng Điều hàng UPU nhiệm kỳ 2017-2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang tích cực tham gia vào các hoạt động của UPU, thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam trên trường quốc tế nói chung, đồng thời thể hiện trách nhiệm của nước thành viên và luôn đồng hành cùng với UPU trong các hoạt động chung của UPU, xu hướng đổi mới, phát triển của UPU cũng như các khó khăn mà UPU đang gặp phải.

Về các vấn đề Tổng giám đốc UPU đề cập, Bộ trưởng cho biết, Việt Nam sẽ xem xét một cách tích cực và cùng với các nước thành viên của UPU, tại Đại hội Bất thường UPU sắp tới, sẽ thảo luận để hướng tới một giải pháp tích cực giúp UPU đổi mới toàn diện và hoạt động ngày càng hiệu quả đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

D.Anh

Bộ TT&TT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Bộ TT&TT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

 Sáng 26/6, tại Hà Nội, Ngành TT&TT đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Công điện của Bộ TT&TT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ

Công điện của Bộ TT&TT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ

Bộ TT&TT vừa có công điện gửi tới Sở TT&TT các tỉnh/thành miền núi phía Bắc về việc chủ động ứng phó mưa lũ.

Phát hành bộ tem đặc biệt Biển, đảo Việt Nam

Phát hành bộ tem đặc biệt Biển, đảo Việt Nam

Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”.

22 quốc gia dự hội nghị của Liên minh bưu chính ở Đà Nẵng

22 quốc gia dự hội nghị của Liên minh bưu chính ở Đà Nẵng

122 đại biểu từ 22 nước thành viên đã tham gia hội nghị quan trọng của Liên minh bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Đà Nẵng.