Bà là Hà Thị Tư, sinh năm 1951, là người gốc Campuchia, sống tị nạn tại Việt Nam. Chồng của bà, ông Trương Nhuận Đường là người Việt, gốc Hoa. Hai vợ chồng có người con trai duy nhất đã 40 tuổi nhưng chưa lập gia đình.

{keywords}
Ông Trương Nhuệ Đường chăm sóc cho vợ hơn 2 tháng nay.

Bà Tư bị nhiễm SARS-CoV-2 từ ngày 10/11/2021, do tình trạng bệnh quá nặng nên bà phải nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Đến ngày 11/1/2022, bà mới được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục theo dõi, điều trị di chứng hậu Covid-19.

Bởi bà Tư đã kháng thuốc kháng sinh nên buộc phải sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, khá tốn kém. Trong khi đó, bà không có bảo hiểm y tế nên gia đình bà phải tự trả mọi chi phí.

Trước đây, ông Đường làm nghề sửa xe đạp, bà Tư ở nhà nội trợ. Họ sống cùng người con trai. Hằng tháng, anh này đi làm mướn để phụ đỡ tiền sinh hoạt cho cha mẹ. Cuộc sống chật vật, nên mãi chẳng thể thoát được cái nghèo. Bởi vậy, khi nghe bác sĩ nói chi phí điều trị trong 30 ngày hết khoảng 50 triệu đồng, 2 cha con ông Đường không có cách nào lo nổi. 

{keywords}
Số tiền 35.560.001 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được đóng tạm ứng viện phí cho bà Tư.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình ông được đăng tải trên VietNamNet, nhiều bạn đọc bày tỏ sự cảm thông và động viên gia đình. Ngoài số tiền 35.560.001 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietnamNet, cha con ông Đường cũng nhận được những sự khích lệ, chia sẻ của các nhà hảo tâm.

Người đàn ông không thành thạo tiếng Việt, ngập ngừng bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm: "Tôi xin cảm ơn mọi sự giúp đỡ đối với gia đình tôi thời gian qua".

Khánh Hòa

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Tai nạn bất ngờ ập đến với Phú Thiện khi mới lên 2 tuổi. Cuộc đời con rơi vào bi kịch. Đôi mắt không nhìn rõ, di chứng chấn thương sọ não thêm căn bệnh động kinh nên con thường la khóc cả ngày đêm.