Reuters dẫn tuyên bố ngày 4/3 của ABW cho biết, nghi phạm bị bắt giữ ở Przemysl, gần biên giới giữa Ba Lan với Ukraine vào đêm 27/2. Nhà chức trách Ba Lan nhận diện người đàn ông này là một mật vụ của cơ tình báo quân sự Nga (GRU).

{keywords}
Các nhân viên thuộc Cơ quan an ninh nội địa Ba Lan (ABW). Ảnh: PolandDaily24

Theo ABW, nghi phạm đã thực hiện các hoạt động nhằm làm lợi cho Nga. Người này đã đi đến nhiều nước châu Âu và những nơi khác dưới vỏ bọc của một nhà báo.

"Trước khi bị bắt giữ, anh ta đã lên kế hoạch đến Ukraine để tiếp tục hoạt động", trích tuyên bố của cơ quan an ninh Ba Lan.

ABW nói, ban đầu, nghi phạm sẽ bị tạm giam 3 tháng. Nếu bị kết tội, anh ta sẽ đối mặt với mức án tới 10 năm tù giam.

Thông tin được công bố trong bối cảnh Nga vẫn tiếp tục chiến dịch tấn công quân sự ở Ukraine, bất chấp sự lên án của Mỹ và các nước thành viên NATO, bao gồm cả Ba Lan.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 1/3 cho biết, do NATO không can dự trực tiếp vào cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine, nên nước này sẽ không gửi máy bay quân sự tham chiến. Tuy nhiên, ông Duda khẳng định, Warsaw đang hỗ trợ nhân đạo cho người dân Ukraine.

Tuấn Anh

Trực thăng 'bí ẩn' của Mỹ hạ cánh ở biên giới Ukraina - Ba Lan

Trực thăng 'bí ẩn' của Mỹ hạ cánh ở biên giới Ukraina - Ba Lan

Một trực thăng quân sự Blackhawk của quân đội Mỹ đã hạ cánh ở khu vực biên giới Ukraina - Ba Lan để đón một số hành khách không rõ danh tính từ một chiếc xe hơi màu đen.