Chiếc ba lô hình mèo trông giống y như thật với mũi và đệm chân màu hồng.

Tại Nhật Bản, người sử dụng mạng Twitter đang phát cuồng vì dòng ba lô sang trọng có hình dáng trông giống như những chú mèo ngoài đời thực.

Được chế tác bởi bà nội trợ người Nhật Miho Katsumi tới từ tỉnh Fukui, những chiếc túi được khâu bằng tay hình những chú mèo với lớp đệm chân màu hồng, đôi mắt to long lanh và chiếc đuôi đầy lông. 

Katsumi đã tạo ra các bản sao giống thật của mèo Ba Tư, Munchkin và British Shorthair. Theo trang web chính thức của cô, những chiếc túi thường được làm bằng lông thú giả do Katsumi tự nhuộm.

Làm những chiếc túi này không phải là một công việc dễ dàng. Katsumi nói rằng cô mất một tuần để thiết kế từng chiếc túi và từ một đến ba tháng để hoàn thành nó.

“Có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như ý”, Katsumi nói thêm.

Katsumi cho biết, một chiếc túi nhỏ thường được tạo thành từ 22 mảnh vải được khâu bằng tay. Những chiếc túi mèo lớn hơn, chẳng hạn bằng kích thước chiếc ba lô, thì cần tới 80 mảnh khác nhau.

Vào ngày 15/4, Katsumi đã đăng bốn bức ảnh lên Twitter chụp chiếc túi mèo được tạo dáng ở ngoài trời. Một trong những bức ảnh có cảnh con mèo ôm chặt một con cá đồ chơi. 

“Hôm nay thời tiết tốt và tôi có thể chụp ở ngoài trời”, Katsumi viết. Đến nay, bài đăng đã được bình luận hơn 11.000 lần.

Nhiều bình luận nói rằng họ nghĩ chiếc túi là một con mèo thật, trong đó nhiều người bày tỏ mong muốn mua nó.

“Ai cũng nghĩ đây là một con mèo thật!”, một người dùng Twitter bình luận.

Những “chú mèo” của Katsumi tạo dáng trong một ngày nắng đẹp.

Tuy nhiên, những người yêu mèo muốn chạm tay vào sản phẩm độc đáo này của Katsumi sẽ phải chờ đợi. Cô đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vào năm ngoái nên hiện tại sẽ không nhận đơn đặt hàng mới cho đến khi có thông báo.

“Tôi rất vui khi có nhiều người khen ngợi công việc của mình. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện các đơn hàng mà chúng tôi đã nhận vào năm ngoái. Cảm ơn sự thông cảm của các bạn!” - Miho viết trên Twitter vào ngày 17/4.

Đến nay, Katsumi đã bán được 70 sản phẩm. Mỗi chiếc ba lô mèo được bán lẻ với giá 140.000 yên Nhật (24,6 triệu đồng).

Katsumi tự nhận mình là một người yêu mèo. Ba lô không phải là thứ duy nhất mà Katsumi làm. Cô còn làm cả ví và mũ bảo hiểm cho mèo.

Ở Nhật Bản, mèo được coi là con vật có địa vị hoàng gia. Trong văn hóa dân gian Nhật Bản, mèo mang lại may mắn và sức mạnh.

Đăng Dương (Theo Insider)