"Tất nhiên vào chung kết là điều rất tốt, nhưng không chỉ là trận chung kết mà điều quan trọng phải chiến thắng", Erik ten Hag hồ hởi khi MU thắng Nottingham Forest với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt bán kết League Cup.

Ten Hag mang đến cảm xúc đặc biệt cho CĐV MU

Ngày 26/2, MU đá trận chung kết League Cup với Newcastle và nếu thắng họ sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm.

Cơ hội cho MU là không nhỏ, dù Ten Hag khen ngợi Newcastle "là một đối thủ tuyệt vời, trận chung kết sẽ rất khó khăn".

Cùng với chung kết League Cup, MU đã vào vòng 5 FA Cup (gặp West Ham) và chuẩn bị đá Europa League với đối thủ Barcelona.

MU đang đứng trước cơ hội có ít nhất 1 chức vô địch và khép lại mùa giải đầu tiên với Erik ten Hag trong niềm hân hoan. Có 3 yếu tố chính để đội chủ sân Old Trafford thành công:

Rashford và hiệu suất tấn công

Erik ten Hag đối mặt với rất nhiều khó khăn khi vừa bắt đầu công việc ở trung tâm Carrington, nhưng chỉ sau vài tháng mọi thứ hoàn toàn được kiểm soát.

Rashford liên tục bùng nổ

MU đang là một trong những đội có nét riêng và ổn định nhất bóng đá Anh. Với Ten Hag, Marcus Rashford hoàn toàn lột xác để có mùa giải bùng nổ.

Rashford tham gia vào 25 bàn thắng mùa này, với 18 pha lập công trực tiếp và 7 đường kiến tạo. Chỉ có Erling Haaland là cầu thủ thuộc Premier League đóng góp vào bàn thắng nhiều hơn.

Trung bình, Rashford ghi 0,71 bàn mỗi 90 phút, vượt xa mức bàn thắng kỳ vọng 0,52 (xG).

Anthony Martial cũng đang có hiệu suất tốt nhất kể từ ngày đến MU, với trung bình 121 phút lại ghi 1 bàn. Mùa 2019-20, cầu thủ người Pháp có 23 bàn, kỷ lục trong sự nghiệp, nhưng cũng cần 154,95 phút để đưa bóng vào lưới đối phương.

Martial ghi 0,75 bàn mỗi 90 phút, cũng vượt qua mức kỳ vọng giống như Rashford. Theo Opta, cựu cầu thủ Monaco có mức bàn thắng dự kiến 0,60.

Sức mạnh sân nhà

Trong vài năm qua, MU luôn chịu áp lực lớn khi đá sân nhà, bởi vì các cầu thủ trình diễn thứ bóng đá lộn xộn và tinh thần cũng không tích cực.

Người hâm mộ ở Old Trafford là một phần sức mạnh MU

Điều này đã thay đổi với Ten Hag. "Quỷ đỏ" thắng 12 trận sân nhà liên tiếp trên mọi mặt trận mùa này, thành tích tốt nhất từ giai đoạn tháng 12/2010-5/2011 (thắng 17 trận liên tục), khi đội vô địch Premier League dưới quyền Sir Alex Ferguson (ngoài ra, CLB cũng vào chung kết Champions League nhưng thua Barcelona).

Chỉ có 1 trong 12 chiến thắng này MU ghi dưới 2 bàn. Đồng thời, các thủ môn của đội giữ sạch lưới 8 trận.

Người hâm mộ MU đang chờ đợi chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại Old Trafford, nơi luôn đón hơn 73.000 khán giả trong các trận Premier League, khi tiếp Crystal Palace tối thứ Bảy (22h ngày 4/2).

Năng lượng Casemiro

Chuỗi kết quả tích cực mà MU trải qua có tầm ảnh hưởng lớn từ Casemiro, người thích nghi rất nhanh khi gia nhập bóng đá Anh.

Casemiro là năng lượng đặc biệt với MU

Casemiro mang đến năng lượng cho "Quỷ đỏ" nhờ sức mạnh chiến đấu, tinh thần, tâm lý cũng như hiệu quả. Anh có 4 bàn và 5 pha kiến tạo, con số ấn tượng với người đá thấp nhất hàng tiền vệ.

Opta tính toán, tiền vệ người Brazil đạt trung bình 0,18 bàn và 0,22 đường kiến tạo mỗi 90 phút. Chỉ số dự kiến lần lượt là 0,14 và 0,15.

Casemiro hiện chỉ cách kỷ lục một mùa giải của chính mình đúng 1 pha kiến tạo, thời điểm mùa 2020-21 anh còn ở Real Madrid.

Tầm ảnh hưởng của Casemiro kích hoạt Fred và nhiều cầu thủ khác. Cựu cầu thủ Madrid hỗ trợ để chiến thuật mà Erik ten Hag triển khai phát huy hiệu quả cao nhất có thể.

Tính đến nay, ngoài Rashford, có 10 cầu thủ khác đã ghi ít nhất 2 bàn cho MU. Đồng thời, trong tay Ten Hag có 10 cầu thủ kiến tạo từ 2 bàn trở lên.

Sau gần 6 năm trắng tay, người hâm mộ đang chờ ngày MU của Ten Hag mang cúp về Old Trafford.

Xem ngay tin tức bóng đá mới nhất tại đây!