Cách đây hơn một năm, khi chị Vũ Yến chuyển nhà, nhân viên vận chuyển đã ngạc nhiên hỏi: “Ủa, nhà gì mà nóc tủ lạnh và các góc khuất cũng không có hạt bụi nào vậy?”. Trước khi nghe câu hỏi ấy, chị Yến tưởng như đó là điều hiển nhiên và nghĩ rằng ai cũng chăm sóc nhà cửa giống như mình. 

Bà mẹ một con chia sẻ, hiện chị sống cùng con trai hơn 2 tuổi ở Hàn Quốc trong căn nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng thay đồ, 2 nhà vệ sinh. Chị tự đánh giá mình là một người khá chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt là sau khi sinh con, chị lại càng cẩn thận hơn vì luôn sợ bé bị nhiễm khuẩn. 

Nhà có con nhỏ là lý do khiến rất nhiều người cho rằng khó để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng. Nhưng ngược lại, chị Yến nghĩ, đó là cơ hội để chị dạy con thói quen ngăn nắp. “Hiện tại, bé đã biết giúp mẹ gấp khăn tắm và dọn đồ chơi, nhặt rau muống dù rau bé nhặt thường bị vặt trụi hết lá” – chị Yến vui vẻ chia sẻ.

Bộ ảnh chụp lại từng ngóc ngách sạch tinh, bóng loáng trong căn nhà được chị Yến “khoe” trên một hội nhóm yêu bếp, khiến hàng nghìn chị em ngưỡng mộ, trầm trồ.

Có người nhận xét, chỉ cần nhìn căn bếp thôi đã có cảm giác nấu món gì cũng sẽ ngon lành. Người khác lại thấy thú vị khi biết chị chỉ dùng giẻ rửa bát và khăn lau bếp dùng một lần. Không ít người ngạc nhiên khi dép đi trong nhà vệ sinh cũng được chị chăm chút cẩn thận và dành một chỗ riêng treo lên cho gọn gàng... 

Căn nhà hoàn hảo của chị Yến cũng khơi lên một số ý kiến trái chiều.

Một số chị em cho rằng, nhà sạch nhìn thì đẹp mắt nhưng gây mệt mỏi cho người dọn và nếu ai sống cùng sẽ cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, phần lớn chị em vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ và cho rằng "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", lối sống sạch sẽ, gọn gàng nên được khuyến khích.

Đặc biệt, những hình ảnh đẹp này trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều chị em chăm chút lại tổ ấm của riêng mình. 

nhadep6.jpg
Phòng khách của căn nhà được sắp xếp gọn gàng, phối hợp bằng tông màu sáng.
nhadep1.jpg
Căn bếp là nơi chị Yến yêu thích nhất, cũng là nơi hai mẹ con thường nấu ăn, làm bánh cùng nhau.
nhadep10.jpg
Bà mẹ 9X cho biết, chị dị ứng với các vết bẩn và những vệt cặn canxi nên sau khi sử dụng đồ dùng, chị luôn đánh sạch và lau khô. Các vòi nước và chậu rửa nhà chị luôn sáng bóng và khô ráo, không có một giọt nước đọng.
nhadep5.jpg
Bếp gas luôn sáng bóng vì chị vừa nấu vừa lau. Sau khi nấu xong, chị sẽ đánh sạch lại một lần nữa và lau khô. Cách này giúp bếp không có cặn hay mảng dầu bắn lâu ngày gây khó vệ sinh. 
nhadep13.jpg
Thay vì sử dụng miếng rửa bát truyền thống dễ nhiễm khuẩn, chị Yến dùng miếng rửa bát dùng 1 lần và cả khăn lau bếp dùng trong ngày, cuối ngày sẽ bỏ. Hai cuộn treo phía trên khay gia vị chính là khăn lau và miếng rửa bát dùng 1 lần – loại dễ phân huỷ và bảo vệ môi trường.
nhadep17.jpg
Rác được chị bỏ đi mỗi tối và hút bụi một ngày khoảng 3 lần.
nhadep7.jpg
Nhà vệ sinh cũng luôn trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ và thơm mát.
nhadep3.jpg
Các loại dung dịch vệ sinh, chăm sóc da như dầu gội, dầu xả, nước giặt đều được chiết ra hộp sẵn để chai lọ đồng bộ, đẹp mắt. 
nhadep4.jpg
Đồ dùng chăn, ga, gối, khăn tắm… luôn được chị Yến ưu tiên màu trắng.
nhadep9.jpg
Dép đi trong nhà vệ sinh cũng được treo lên cho khô ráo.
nhadep14.jpg
Ba chiếc tủ để phân loại khăn tắm, quần áo trắng, quần áo màu. Các giỏ bên trên chị Yến để đồ điện và đựng đồ lót để cuối ngày giặt.
nhadep15.jpg
Phòng ngủ chính của hai mẹ con cũng được trang trí bằng tông màu trắng.
nhadep16.jpg
Khu vực bàn trang điểm
nhadep18.jpg
Kết thúc một ngày làm việc, chị luôn lau dọn bếp và nhà sạch sẽ mới yên tâm ngủ. Nếu không, đêm đó chị sẽ trằn trọc không yên giấc. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp