Chiều 28/4, UBND TP phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm và tình hình dịch Covid-19 của TP.HCM.

Tại buổi họp, báo chí đặt câu hỏi "Từ năm 2019 thành phố triển khai cơ chế, chính sách thu hút nhân tài và đã thu hút được bao nhiêu người?"

Trao đổi vấn đề này, ông Lâm Hùng Tấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, tháng 11/2020, thành phố ban hành kế hoạch thu hút chuyên gia, nhà khoa học với 14 vị trí cho các đơn vị như Sở KH-ĐT, Sở KH-CN, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và Ban quản lý Khu nông nghiệp Công nghệ cao. 

Ông Lâm Hùng Tấn nói về việc thu hút nhân tài của TP.HCM

Ngoài ra, tháng 2/2021, thành phố cũng triển khai việc thu hút, tuyển chọn người có tài năng đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật và thể dục-thể thao với 6 vị trí tuyển chọn. 

“Đến nay, về thu hút chuyên gia, nhà khoa học thành phố đã thu hút được 5 người, phân công về làm việc tại Ban quản lý Khu Công nghệ cao. Còn về tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật và thể dục-thể thao thì đến nay chưa tuyển được”, ông Tấn cho hay. 

Cũng theo ông Tấn, chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của thành phố đã tạo động lực mới trong phát triển các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, công nghệ cao trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Chính sách sử dụng và phát huy nguồn chất xám khoa học cũng đã từng bước tạo sự chủ động cho đơn vị, tạo động lực cho các chuyên gia yên tâm công tác, góp phần phát huy sức mạnh tri thức, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tuy nhiên, theo ông Tấn, do tác động của đại dịch Covid-19 nên số lượng nhân sự đăng ký chưa nhiều nên số lượng chuyên gia thu hút được trong thời gian qua còn ít.  

"Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh tốt hơn thì việc tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và tài năng đặc biệt sẽ thu hút được nhiều hơn", ông Tấn nói.

Hồ Văn