1. Nghề hóa trang nhân vật kinh dị

Trong mùa lễ hội Halloween hay trong các bộ phim kinh dị, viễn tưởng... các nhân vật cần được hóa trang khác hẳn bình thường, từ đó tạo ra một nghề ít ai nghĩ đến đó chính là hóa trang những nhân vật kì quặc. Một điều ngạc nhiên hơn nữa là nghề này lại mang đến thu nhập không hề nhỏ.

Với nghề này, thợ hóa trang không nhất thiết phải chuẩn bị các loại son, phấn hay dụng cụ làm tóc thời thượng mà quan trọng nhất là phải chuẩn bị… silicon. Vật liệu này chuyên được các thợ hóa trang dùng để tạo hình nhân vật, chẳng hạn như tạo mũi khoằm của phù thủy, tạo tai chứa mang cá của thủy quái. Được biết ở Hollywood, các chuyên viên trang điểm lành nghề có thể kiếm được hơn 1,7 tỷ đồng/năm nếu hóa trang cho nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng.

3 nghề kỳ lạ mà lương hấp dẫn, Việt Nam cũng góp mặt 2 nghề - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, dịch vụ hóa trang cũng kiếm được không ít tiền nhất là trong mùa lễ hội như Halloween. Nhiều năm gần đây, Halloween được giới trẻ ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn hưởng ứng hơn cả, kéo theo sự ra đời của hàng loạt dịch vụ "ăn theo" ngày lễ này.

Nắm bắt nhu cầu hóa trang độc lạ của nhiều người, dịch vụ body paiting, vẽ mặt và tạo hình nhân vật kinh dị với mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng nở rộ. Phổ biến nhất là hình thức vẽ mặt với mức báo giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lần. Nếu bao gồm trang phục hoặc vẽ lên cơ thể, chi phí có thể lên tới 2-3 triệu đồng.

Một chuyên viên hóa trang cho các nhân vật trong phim ở Việt Nam tâm sự: ""Làm Nghề này phải có cái tâm, ví dụ như phải sử dụng mỹ phẩm loại tốt. Diễn viên họ sống bằng khuôn mặt, nếu dùng mỹ phẩm dỏm, xảy ra dị ứng thì ác với họ lắm".

Bởi vậy, chuyên viên hóa trang phải mua các sản phẩm từ nước ngoài với giá khá cao để phục vụ công việc. "Một cục đất sét nặn khuôn mặt người có giá 8 đô la bên Úc, về Việt Nam giá đội lên 23 đô la. Giá máu giả hóa trang gần khu vực mắt, cho diễn viên ngậm vào miệng, đánh vào răng cũng có giá rất cao. Dù vậy mình vẫn phải mua. Nếu sử dụng loại dỏm, diễn viên dễ bị tổn thương mắt, niêm mạc miệng".

3 nghề kỳ lạ mà lương hấp dẫn, Việt Nam cũng góp mặt 2 nghề - Ảnh 2.

Phải đến phim trường đúng giờ, ăn bờ ngủ bụi, dầm mưa dãi nắng, có khi mải hóa trang cho nhiều người quên luôn ăn… là một trong những khó khăn của nghề.

2. Nghề làm nàng tiên cá ở thủy cung

Một nhân vật thần thoại với chiếc đuôi tỏa sáng màu xanh ngọc lam và tím dưới thủy cung, có thể di chuyển dễ dàng trên mặt nước, lướt từ đầu đến cuối, mỉm cười và vẫy tay chào những đứa trẻ đang đứng bên ô kính. Đó là nhân vật Syrena - nàng tiên cá.

3 nghề kỳ lạ mà lương hấp dẫn, Việt Nam cũng góp mặt 2 nghề - Ảnh 3.

Nàng tiên cá không còn chỉ là nhân vật trong truyện cổ tích mà giờ đây, nó đang là một công việc thu hút rất nhiều cô gái trẻ. Nhìn những động tác duyên dáng, uyển chuyển trong thủy cung, ít ai hiểu được đằng sau đó là sự nỗ lực và quyết tâm theo đuổi ước mơ.

Làm nàng tiên cá không hề dễ nhưng mang lại thu nhập khá

Theo báo cáo của công ty Fast, hiện tại ở Mỹ có khoảng 1000 người đang làm công việc này. Tuy không lớn nhưng con số này chứng minh rằng nghề "nàng tiên cá" đang tồn tại. Kéo theo đó là sự ra đời của các công ty sản xuất đuôi cá silicon, các lớp huấn luyện bơi lặn và các buổi hội nghị về nghề này.

3 nghề kỳ lạ mà lương hấp dẫn, Việt Nam cũng góp mặt 2 nghề - Ảnh 5.

Trên thế giới, có khá nhiều cô gái trẻ lựa chọn nghề này để theo đuổi. Phần lớn họ đều rất yêu thích nhân vật nàng tiên cá, đam mê bơi lội và thích sự chú ý của mọi người. Tuy thu nhập có thể thiếu ổn định, nhưng trải nghiệm việc bơi lội và lặn như một nàng tiên cá vẫn luôn là điều hấp dẫn đối với họ. Để làm được nghề này cũng không hề đơn giản, các nữ nhân viên phải cột hai chân lại, mang một chiếc đuôi cá và bơi lội khắp bể kính cho khách tham quan thưởng thức. Tính chất công việc có thể nói là rất vất vả, nhưng bù lại, họ có thể nhận được mức lương lên đến 2,1 tỷ đồng/năm.

Tại Việt Nam, dù rất mới nhưng nàng tiên cá cũng đang dần trở thành một lựa chọn nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

3. Nghề phi hành gia vũ trụ

Cảm giác lơ lửng giữa không gian ắt hẳn sẽ khiến bạn phải thấy vô cùng thích thú. Theo NASA thì mức thù lao dành cho những phi hành gia dân sự sẽ được chi trả dựa trên thang chấm công tổng quát của chính phủ Mỹ, theo hệ số từ GS-12 đến GS-13. Mức hệ số lương này sẽ dựa trên kinh nghiệm bay cũng như thành tích học tập của cá nhân mỗi ứng viên.

3 nghề kỳ lạ mà lương hấp dẫn, Việt Nam cũng góp mặt 2 nghề - Ảnh 6.

Hiện tại với hệ số GS-12, ứng viên sẽ được nhận mức đãi ngộ là 65.140 USD mỗi năm (khoảng 1,4 tỷ đồng), thậm chí với hệ số GS-13 mức lương có thể lên đến 100.701 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) một năm. Trong khi đó, những phi hành gia quân sự sẽ luôn được hưởng trợ cấp về lương, phụ cấp, nghỉ phép hay các phúc lợi khác theo tiêu chuẩn của quân đội.

Bất cứ người nào có sức khỏe thể chất tốt cũng như đáp ứng được yêu cầu trình độ đầu vào đều có thể được tham gia khóa huấn luyện bay vào không gian. Nhưng để được trở thành phi hành gia vũ trụ hoặc chuyên gia nghiên cứu khám phá vũ trụ, yêu cầu tối thiểu là phải có bằng tốt nghiệp bậc Cử nhân trong lĩnh vực cơ khí, khoa học tự nhiên hoặc toán học, cùng với đó là ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc và tốt hơn hết là phải có thêm bằng cấp Cao học. So với chuyên gia nghiên cứu khoa học thì phi hành gia cần phải có thị lực thuộc loại xuất sắc và phải tích lũy tối thiểu 1.000 giờ bay trên những chiếc phi cơ dân sự.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Tám nghề nghiệp nghe đến đã ái ngại nhưng kiếm được bộn tiền

Tám nghề nghiệp nghe đến đã ái ngại nhưng kiếm được bộn tiền

Trong tình trạng thất nghiệp tràn lan trên thế giới hiện nay, không ít người chấp nhận làm những công việc nguy hiểm để mưu sinh.