Một nguồn tin của VietNamNet cho hay, ngay sau khi khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ áp giải bà đến tạm giam tại trại T30 của Công an TP.HCM đóng ở huyện Củ Chi.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Theo Cơ quan CSĐT, bà Hằng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Tại thời điểm PC01 xác minh các đơn thư tố cáo, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật. Nhưng sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam từ chiều 24/3 đến nay, bà Hằng có thái độ hợp tác tốt hơn.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn thư tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của nhiều nghệ sĩ, cá nhân do Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý sẽ được chuyển giao cho phòng PC01 - Công an TP.HCM điều tra. Đây được xem là tình tiết xem xét lượng hình lúc đưa vụ án ra xét xử.

Hiện, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bà Nguyễn Phương Hằng đã được “thả về” và chỉ bị phạt hành chính. Phía Công an TP.HCM khẳng định, đó là tin đồn sai sự thật. Bà Hằng đang bị tạm giam và công an đang mở rộng điều tra về các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương).

Linh An