Ông Đỗ Văn Bửu Điền (SN 1969, quê Bến Tre), là chủ kênh Youtube cá nhân có tên Color Man. Ông Điền là CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment (trụ sở quận Bình Thạnh).

Công ty Điền Quân là đơn vị sản xuất nhiều chương trình và game show.

Trên kênh Youtube có tên “Color Man” với hơn 2,27 triệu người đăng ký, ông Điền với tư cách là người dẫn chuyện chia sẻ những câu chuyện về đời sống, du lịch, ẩm thực và có cả hoạt động từ thiện. Trong một số chương trình do Điền Quân mà ông Điền là CEO cũng có những hoạt động thiện nguyện mà cộng đồng đánh giá có ý nghĩa.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác Color Man, CEO Công ty Điền Quân

Mới đây, đầu tháng 1/2022 bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng GĐ Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) đã có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền. Bà Hằng đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân của ông Điền.

Trên cơ sở các quy định pháp luật, mới đây Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Hằng đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết trong những buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều lần “réo tên” Color Man, tức ông Bửu Điền. Ngoài chuyện mà bà Hằng cho rằng từ thiện không rõ ràng, minh bạch thì còn đề cập đến những game show của Công ty Điền Quân mà bà cho rằng “nhảm nhí”, tiếp tay cho… lừa đảo, điển hình là những chương trình có tham gia của các thành viên của “Tịnh thất Bồng Lai” hay còn có tên là “Thiền am bên bờ vũ trụ”. Bà Hằng còn đề cập đến những chuyện đời tư, cơ sở làm ăn của ông Bửu Điền với những phát ngôn “nhạy cảm”.

Bà Nguyễn Phương Hằng và những tố cáo qua lại, tới hồi phân định

Bà Nguyễn Phương Hằng và những tố cáo qua lại, tới hồi phân định

Cơ quan chức năng đã có kết luận về vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên... còn những tố cáo qua lại khác ồn ào suốt thời gian dài vừa qua cũng cần sớm có hồi kết, rõ trắng đen.  

Linh An