“Từ nay về sau, Lithuania sẽ không dùng khí đốt của Nga nữa. Chúng ta đang cắt đứt phụ thuộc về năng lượng với Nga. Nếu chúng ta làm được, toàn bộ châu Âu có thể làm được”, bài viết đăng trên mạng Twitter của Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda hôm 2/4 nêu rõ.

{keywords}
Một điểm trung chuyển khí đốt của Latvia. Ảnh: Eng.lsm.lv

Tập đoàn bảo quản khí tự nhiên của Latvia là Conexus Baltic Grid cũng nói rằng họ không còn nhập khẩu khí đốt của Nga.

“Từ hôm 1/4, khí đốt Nga không còn chảy qua lãnh thổ ba quốc gia Latvia, Estonia và Lithuania. Thị trường khu vực Baltic đang được phục vụ bởi lượng khí đốt dự trữ đặt ở kho dưới lòng đất của Latvia”, giám đốc của Tập đoàn Conexus Baltic Grid, ông Uldis Bariss nói với hãng tin Al Jazeera.

Người dân Mariupol ở Ukraine vẫn được sơ tán

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) hôm 2/4 cho biết, những nỗ lực sơ tán người dân khỏi thành phố Mariupol, Ukraine vẫn được tiến hành, bất chấp tình hình chiến sự tại đây đang rất ác liệt.

“Hoạt động nhân đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa dân thường ra khỏi Mariupol một cách an toàn vẫn đang diễn ra. Tình hình chiến sự trên thực địa có những biến động và có nhiều thay đổi nhanh chóng”, phát ngôn viên của ICRC nói với hãng tin Al Jazeera.

Tuấn Trần

Rộ tin Mỹ muốn chuyển xe tăng cho Ukraine

Rộ tin Mỹ muốn chuyển xe tăng cho Ukraine

Số xe tăng Mỹ và đồng minh chuyển cho Ukraine sẽ thuộc các dòng thiết giáp được Liên Xô chế tạo trong thời Chiến tranh Lạnh.

Ba Lan nói trừng phạt Nga vô ích, Ukraine giải phóng quanh Kiev

Ba Lan nói trừng phạt Nga vô ích, Ukraine giải phóng quanh Kiev

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, việc đồng Ruble hồi phục giá trị chứng tỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga không hiệu quả.