Trưa 4/8, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên (Sở Nội vụ TP.HCM) cho biết, thông tin lan truyền trên mạng về ba phương án sáp nhập 6 quận của TP.HCM là không chính xác.

Thông tin lan truyền trên mạng về ba phương án sáp nhập 6 quận của TP.HCM là không chính xác

“Thông tin về ba phương án sáp nhập 6 quận lan truyền trên mạng là không phải của TP.HCM. Cái này có thể do dân mạng chế ra, thành phố chỉ mới bước đầu rà soát các tiêu chí, chưa có phương án sáp nhập”, ông Hiếu khẳng định. 

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 3/8, ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin, qua rà soát, TP.HCM có 6 đơn vị hành chính cấp huyện và 149 đơn vị cấp xã thuộc diện sắp xếp, sáp nhập do chưa đảm bảo các tiêu chí về diện tích và dân số. 

"Các đơn vị hành chính cấp huyện tại TP.HCM thuộc diện cần sắp xếp là quận 3, 4, 5, 10, 11 và Phú Nhuận", ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin. 

Cũng theo ông Hiếu, trong số 149 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp có 7 đơn vị đã thực hiện sắp xếp trong giai đoạn trước nên không cần làm trong giai đoạn này. 

Đối với 142 đơn vị hành chính cấp xã còn lại, thành phố sẽ tiếp tục rà soát, báo cáo về những trường hợp có yếu tố đặc thù để có phương án phù hợp.