UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh mục 9 khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng trong năm nay. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh sẽ tổ chức việc đấu giá.

Cụ thể, tại TP Vũng Tàu có khu đất chợ du lịch (cũ) tại phường Thắng Tam với diện tích hơn 2,9ha; khu 13,8ha tại Mũi Nghinh Phong, phường 2; khu đất thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến Y tế Quốc tế Vũng Tàu, phường 11; khu 76,7ha tại đô thị đường 3/2 tại phường 10, phường 11 và khu 1,4ha (Tôm càng xanh) tại phường Thắng Tam. Tổng diện tích của các khu đất này gần 99ha, được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ, đất y tế, đất ở.

W-Bà Rịa   Vũng Tàu công bố đấu giá 9 khu đất đắc địa.jpg
Hiện trạng khu đất chợ du lịch (cũ) tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu với diện tích hơn 2,9ha. Ảnh: Quang Hưng

Tại huyện Long Điền có khu 0,68ha thu hồi của Công ty cổ phần Thành Chí; khu 0,71ha thu hồi từ kho hải sản Long Hải và khu 1,11ha thu hồi của Tổng Công ty Mía đường II. Cả 3 khu đất này đều tọa lạc tại thị trấn Long Hải và được quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ.

Cuối cùng là khu đất 1,7ha tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất cơ sở y tế để thực hiện dự án bệnh viện với quy mô 200 giường bệnh.

Dự kiến sau khi đấu giá thành công 9 khu đất trên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu về hơn 10.000 tỷ đồng. Đây là giá tạm tính theo bảng giá đất của tỉnh giai đoạn 2020-2024.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từng lên kế hoạch tổ chức đấu giá 41 khu đất trong năm nay, với tổng diện tích hơn 110ha. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có 9/41 khu đất được công bố đưa ra đấu giá.