Theo đó, nhằm hỗ trợ lực lượng shipper hoạt động, đảm bảo việc cung ứng, giao nhận hàng hóa thiết yếu qua sàn thương mại điện tử được thông suốt, phục vụ cuộc sống của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu, shipper phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Những người này phải được trang bị đồng phục (nếu làm việc cho doanh nghiệp), cài app hoạt động, có đơn giao nhận hàng cụ thể, có giấy xác nhận của cá nhân, cam kết của doanh nghiệp về tuân thủ 5K, có sổ nhật ký giao hàng…

{keywords}
Shipper hoạt động trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian giãn cách sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ có sẵn đội ngũ shipper phải tập huấn cho lực lượng này về công tác phòng chống dịch, cập nhật lịch trình di chuyển, cam kết lộ trình nhất định và phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ 3 ngày một lần để đảm bảo an toàn.

Đối với các địa phương không có sẵn đội ngũ shipper chuyên nghiệp, được đề nghị thành lập đội shipper của địa phương, với số lượng không vượt quá 50 người. Cơ quan y tế địa phương sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ 3 ngày một lần.

Đáng chú ý, đội ngũ shipper sẽ được xét nghiệm miễn phí, kinh phí lấy từ ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho Sở Y tế khẩn trương thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho các shipper theo quy định.

Lái xe chở hàng nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính

Lái xe chở hàng nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính

Lái xe vận tải trong nội bộ 19 tỉnh phía Nam đang cách ly xã hội không cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Quang Hưng