Sau 2 ngày xét hỏi, phiên xét xử Võ Thùy Linh (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Lý Văn Tư (45 tuổi, quê Tây Ninh), Hồ Thanh Phương (36 tuổi) và 10 đồng phạm bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKS trình bày quan điểm về vụ án.

Theo đại diện VKS, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận, từ sự ủy quyền của bị cáo Lê Thị Tuyết, bị cáo Linh và Tư đã tới nhà ông Nguyễn Anh Trung để đòi tiền đặt cọc mua căn nhà.

Đại diện VKS

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho bị cáo Phương và các bị cáo khác ra quán cà phê ở quận Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu anh Trung gỡ bài viết nói xấu bị cáo Tuyết xuống.

Tối 4/11/2019, khi đi ăn nhậu tại một quán ăn, nhóm của Linh đã gặp nhóm của bị hại Mai Văn Quân. Tại đây, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và hẹn đánh nhau.

Khoảng 23h50 cùng ngày, nhóm của Linh đến điểm hẹn thì thấy bị hại đang đứng trước quầy tính tiền của quán karaoke nên đã lao vào chém bị hại gây tử vong.

Sau khi gây án, Linh và đồng bọn bỏ trốn xuống Vũng Tàu. Sau đó, bị cáo Linh tìm cách trốn đi nước ngoài nhưng đã bị công an bắt giữ.

Các bị cáo tại tòa

Nhận được tin Mai Văn  Quân chết, bị cáo Tuyết đã gọi điện báo tin cho Lý Văn Tư, bảo bỏ trốn. Sau đó, Tuyết gửi tiền cho Tư nhiều lần.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Từ những lập luận trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Thùy Linh, Hồ Thanh Phương mức án chung thân; bị cáo Lý Văn Tư, Nguyễn Tiến Minh Tài mỗi bị cáo 20 năm tù; bị cáo Lê Thị Tuyết từ 3 năm 6 tháng tới 4 năm 6 tháng.

Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 2-3 năm và 16-18 năm tù

>> Đọc thêm tin pháp luật trên báo VietNamNet