Theo đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đồng ý cho Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Ninh về việc cho phép một số khu vực bỏ phiếu tại TP Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình được bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sớm 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc.

Cụ thể những khu vực này bầu cử vào ngày thứ 7, 22/5 thay vì ngày 23/5.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đề nghị Ủy bầu cử tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo công tác bầu cử theo đúng quy định của pháp luật và các hướng dẫn.

{keywords}
Bí thư Bắc Ninh Đào Hồng Lan kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử 

Báo cáo tại hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 18/5, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cho biết, Bắc Ninh có 10 khu công nghiệp với trên 400.000 công nhân lao động của 21 tỉnh, thành đang làm việc tại đây.

Trong đó, Bắc Ninh có khoảng 30.000 công nhân lao động của tỉnh Bắc Giang hằng này sang Bắc Ninh làm việc. Riêng tỉnh cũng có khoảng trên 3.000 người Bắc Ninh hằng ngày sang Bắc Giang làm việc nên lưu lượng giao thông rất phức tạp. Vì vậy, nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, các phương án liên quan tới bầu cử cũng sẽ rất phức tạp.

Đến nay, 2/8 địa phương của tỉnh Bắc Ninh đã thực nghiệm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16; 5/8 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Toàn tỉnh có 36 khu cách ly tập trung.

Bí thư Bắc Ninh đề xuất với Hội đồng bầu cử quốc gia, những điểm cách li tập trung hoặc các địa phương có khu vực bị phong tỏa được phép bỏ phiếu sớm trước 1 hoặc 2 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc. Vì đây là những khu vực rất phức tạp, nếu bầu cử trước sẽ bảo đảm bảo an toàn và sẽ cẩn thận hơn cho việc bầu cử toàn tỉnh.

 Thu Hằng

Bộ trưởng Nội vụ: Đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 kiểm tra bầu cử để ứng phó ngay

Bộ trưởng Nội vụ: Đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 kiểm tra bầu cử để ứng phó ngay

Quan điểm của Bộ Nội vụ là đi thẳng vào vùng dịch Covid-19 để kiểm tra cuộc bầu cử, nắm sát thực tế và rút kinh nghiệm kịp thời, có phương án xử lý các tình huống.