Chủ tịch UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) Nguyễn Đại Đồng cho biết, địa phương này tiếp tục tạm dừng tổ chức Hội Lim xuân Nhâm Dần 2022 để phòng chống dịch Covid-19.

Đây cũng là chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội trên địa bàn tỉnh; xây dựng phương án chống dịch.

Hội Lim là lễ hội truyền thống của các làng quan họ để tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể đã được Unesco công nhận.

{keywords}
Hội Lim năm 2018. Ảnh: Tình Lê

Hội Lim thường được kéo dài trong khoảng 3 ngày (từ ngày 12 - 14 tháng Giêng âm lịch hàng năm, trong đó ngày 13 là chính hội với các hoạt động giao lưu của các làng quan họ.

Trước đó, ngày 10/2, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được mở cửa hoạt động trở lại, trừ các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, masage.

Các dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép mở cửa, nhưng phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50% (không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm/trong một phòng). Người tham gia kinh doanh phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm. Các cơ sở thờ tự có lượng du khách lớn đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án điều tiết đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chùa Hương mở cửa sớm gần một tuần

Chùa Hương mở cửa sớm gần một tuần

Khu di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) mở cửa bán vé phục vụ du khách tham quan từ sáng 11/2, sớm hơn gần một tuần so với kế hoạch trước đó.

Thái Bình