Đây là 2 địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, dự kiến ngày mai (5/6), tỉnh Bắc Ninh sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho huyện Thuận Thành và TP Bắc Ninh. Tuy nhiên, trong cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh chiều 4/6 vẫn chưa thống nhất được phương án.

Có hai phương án được Bắc Ninh đưa ra. Phương án 1,  lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt trên địa bàn cả địa phương nói trên. Phương án này sẽ loại trừ được triệt để các trường hợp F0 trong cộng đồng. Tuy nhiên, cùng lúc triển khai đồng loạt sẽ gặp khó khăn trong việc huy động lực lượng y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm và thiếu phương tiện vật tư lấy mẫu…

{keywords}
Bắc Ninh sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho huyện Thuận Thành và TP Bắc Ninh

Phương án 2, lấy mẫu xét nghiệm theo hình thức cuốn chiếu theo 3 nhóm. Nhóm trên 14 ngày không có ca F0, nhóm từ 8-14 ngày không tiếp xúc với F0 và nhóm từ 1-7 ngày. 

Phương án này không phải huy động lực lượng, thiết bị y tế xét nghiệm lớn nhưng lại không thể xét nghiệm tổng lực, nhóm này chưa xong lại lo nhóm khác xuất hiện F0.

Hiện việc chọn phương án nào phải chờ ý kiến thống nhất giữa Bộ Y tế và y tế cơ sở.  Sau đó báo cáo thường trực tỉnh uỷ, được sự đồng ý mới tiến hành triển khai.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện nay trên địa bàn có 1.018 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Trong đó có 44 ca mắc mới.

Trong đó riêng TP Bắc Ninh có 274 ca (trong số này có 29 ca mắc mới), huyện Thuận Thành có 567 ca F0, trong đó có 7 ca mắc mới. 

Thành phố Bắc Ninh cách ly gần 7.000 dân phòng dịch Covid-19

Thành phố Bắc Ninh cách ly gần 7.000 dân phòng dịch Covid-19

Hôm nay (1/6), UBND TP Bắc Ninh ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 với gần 7.000 dân tại phường Văn Dương.

Vũ Điệp