- Sáng 7/4, lãnh đạo huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã về thăm gia đình em Đức Vĩnh (vừa giành quán quân Việt Nam got talent 2015) và có phần thưởng nóng cho cậu học trò 9 tuổi.

{keywords}

Tối 6/4, mới trở về quê nhà ở xã Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh sau khi giành quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam 2015-Việt Nam got talent và còn mệt nên gia đình Đức Vĩnh xin phép cho em nghỉ ở nhà.

Sáng 7/4, lãnh đạo huyện Quế Võ cùng các ban ngành địa phương đã tới chia vui, động viên gia đình câu học trò nhỏ.

Trò chuyện với gia đình, ông Nguyễn Xuân Thu – Bí thư huyện ủy huyện Quế Võ tâm sự: "Bản thân ông hết sức vui mừng và xúc động khi xem Đức Vĩnh biểu diễn."

“Nhìn Đức Vĩnh diễn có những lúc tôi cũng xúc động, rơi nước mắt. Chúc mừng gia đình đã có cháu bé có khả năng về nghệ thuật như vậy” – ông Thu nói.

Trong niềm vui với gia đình và địa phương, Chủ tịch UBND huyện Quế Võ Nguyễn Văn Vinh mong mỏi gia đình, nhà trường và mọi người không tạo áp lực để Đức Vĩnh có thể phát triển được tài năng.

{keywords}

Lắng nghe chia sẻ, động viên của lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Đức Tuấn - bố Đức Vĩnh tâm sự: “Thấy con có đam mê, hội làng hay nhà trường có hoạt động gì cháu đều nhiệt tình tham gia tôi rất vui. Cháu cũng từng xin bố mẹ cho đi thi chương trình này. Gia đình tôi nghèo, chỉ muốn cho cháu thỏa đam mê. Giải thưởng cuộc thi quá lớn với chúng tôi”.

“Cháu còn nhỏ, ý thức về sự nổi tiếng hay tiền bạc không có nhưng gia đình không thể xem nhẹ việc này. Tôi sẽ luôn theo sát con để trò chuyện, uốn nắn con. Việc chính của Đức Vĩnh hiện nay vẫn là tập trung vào học. Nếu có đam mê khi lớn cháu sẽ tiếp tục theo con đường mình lựa chọn. Bố mẹ sẽ luôn ủng hộ cháu” – bà Lê Thanh Nghĩa (mẹ Đức Vĩnh) cho biết.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã trao phần thưởng 5 triệu cho Đức Vĩnh. Hội khuyến học của huyện Quế Võ cũng dành 2 triệu đồng khuyến khích cho tài năng của em.

  • Văn Chung