Ngày 20/1, ông Cleyton Jose Zanatta, Ủy viên hội đồng thành phố Nova Santa Helena ở bang Mato Grosso (Brazil), tới một bệnh viện gần đó để cắt bỏ khối u trong ruột. 

Tuy nhiên, vị chính trị gia cảm thấy có điều gì đó không ổn khi ốm mệt suốt 6 ngày sau ca phẫu thuật. Thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Brazil đã trở lại bệnh viện trên để kiểm tra. 

Hình ảnh cho thấy kéo nằm trong cơ thể của ông Zanatta. Ảnh: New York Post

Theo New York Post, kết quả chụp CT ghi nhận, trong bụng của ông Zanatta có một chiếc kéo. Báo cáo cho biết các bác sĩ đã để quên dụng cụ cắt chỉ bên trong người bệnh nhân khi khâu vết thương cho ông. Sau đó, ê-kíp phẫu thuật lấy chiếc kéo ra khỏi bụng của ông Zanatta. Người bệnh đã bình phục sau sự cố y tế và đang trong tình trạng ổn định.

Ông Zanatta đã phải phẫu thuật lần thứ 2 để lấy chiếc kéo ra. Ảnh: New York Post 

Đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ vô tình để lại đồ y tế trong người bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Vào tháng 9/2022, một người phụ nữ đã được phẫu thuật lấy một miếng gạc ra khỏi cơ thể. Hơn 20 năm trước, một bác sĩ quên miếng gạc ở ruột của cô trong một ca mổ. Vụ việc được đăng tải trên tạp chí y khoa Cureus.

Các nhân viên y tế ở New York (Mỹ) cũng để quên một ống thở dài 25cm trong cơ thể một người đàn ông ở Queens. Họ không nhận ra sai lầm hay lấy lại vật đó trong hơn 30 năm. Sự việc được phát hiện vào tháng 5/2022.