Tiến sĩ người Anh, Karan Rajan, khuyên các cặp vợ chồng không nên ngủ cạnh nhau trên cùng một chiếc giường nếu họ muốn có giấc ngủ ngon vào ban đêm. Ông cảnh báo việc ngủ chung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo khảo sát của Hiệp hội Ngủ Quốc gia Mỹ, gần một trong bốn cặp vợ chồng đã kết hôn ngủ trên giường riêng biệt.

Theo Tiến sĩ Rajan, nếu chồng/vợ của bạn dịch chuyển quá nhiều trong giấc ngủ - hoặc nếu họ ngáy - thì điều này sẽ ngăn bạn có được một giấc ngủ sâu. 

Ngày càng nhiều cặp vợ chồng chọn ngủ riêng giường. Ảnh minh họa: AP

Giấc ngủ chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của mỗi người. Việc thiếu ngủ có thể tác động nghiêm trọng về thể chất và tâm lý. 

Không phải tất cả mọi người đều có cùng một chu kỳ ngủ. Điều đó đồng nghĩa, một người có thể mất ngủ kéo dài, trong khi người kia được nghỉ ngơi đầy đủ. 

Ngủ trên giường riêng rõ ràng là ý kiến hay vì những yếu tố tác động tới bạn từ chồng/vợ, bao gồm cả nhiệt độ cơ thể. Ngủ cạnh người khác làm tăng thân nhiệt, có thể khiến bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm.

Trong một video chia sẻ với 4,8 triệu người theo dõi mình, Tiến sĩ Karan, bác sĩ phẫu thuật và giảng viên tại Đại học Sunderland (Anh), giải thích: "Một trong những yếu tố bạn cần để đi vào giấc ngủ là giảm nhiệt độ cơ thể. Ngủ chung giường làm tăng thân nhiệt nên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn”. 

Video hiện đã được hơn 242.500 lượt xem, đạt 25.000 lượt thích và các con số đang tăng lên.

Tất nhiên, những người theo dõi cũng có những ý kiến khác nhau về quan điểm khoa học của Tiến sĩ Karan. Trong khi một số người chia sẻ họ lựa chọn ngủ riêng giường với vợ/chồng, những người khác không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ chìm vào giấc ngủ mà không có nửa kia bên cạnh. 

Một người đã kết hôn viết: “Tôi và chồng có thời gian và cách ngủ hoàn toàn khác nhau, chúng tôi đã ngủ riêng trong 8 năm, thật tuyệt vời”. Trong khi đó, người khác chia sẻ mình muốn có được cảm giác âu yếm từ bạn đời. 

An Yên (Theo Mirror)