Làm răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp cải thiện ngoại hình của răng bằng cách sử dụng các răng sứ/miếng dán sứ. Quá trình này giúp cải thiện màu sắc, hình dáng, kích thước và vị trí sai lệch nhẹ của răng, từ đó mang lại nụ cười hoàn hảo và tự tin hơn cho người dùng. Tuy nhiên, chất lượng của răng sứ là yếu tố được nhiều người quan tâm. Khách hàng nên biết cách phân biệt răng sứ thật, giả để tránh “tiền mất tật mang”.

Cách phân biệt răng sứ thật giả

 BS. Nguyễn Thị Phương Uyên, Nha khoa Viva Clinic chia sẻ cách phân biệt răng sứ thật và giả

BS. Nguyễn Thị Phương Uyên cho biết, răng sứ đều có cấu tạo bởi 2 phần là: khung sườn và các lớp sứ bên trên sườn. 

Khung sườn răng sứ chủ yếu cũng chỉ có 2 dạng là kim loại hoặc bằng sứ. Khung sườn kim loại sẽ được chế tạo từ các dạng hợp kim như Niken, Crom, Titan… Loại thứ hai là khung sườn sứ được chế tạo từ vật liệu sứ nhưng tính chất cứng hơn rất nhiều để chịu lực như nền móng.

Các lớp sứ bên trên sườn có cấu tạo gồm nhiều lớp sứ để tạo hiệu ứng màu sắc như răng thật. 

Ngoài ra, có một loại răng sứ khác được tiện từ nguyên khối sứ đúc sẵn từ trong nhà máy. Loại này cho đến nay vẫn chỉ dùng ở các răng phía sau do không đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ hoàn hảo cho răng trước. 

BS. Uyên cũng cho hay, hiện thị trường Việt Nam có 2 loại khác được quảng cáo là răng sứ nhưng giá rẻ - vài trăm nghìn/cái hay mười mấy triệu/bộ 16 răng. 

Đó thường là răng nhựa composite được sản xuất sẵn và răng sứ không rõ xuất xứ. Răng nhựa composite có giá thành rất rẻ, thường đổi màu, tạo mùi hôi do bị thấm dịch qua mặt nhựa vào lớp vật liệu gắn bên dưới. Các loại phôi nhựa này rất yếu, sản xuất đại trà và không được đúc chính xác theo khuôn răng đã được mài nên gây viêm nướu và hôi miệng rất trầm trọng chỉ sau 1-2 tháng. Giá được quảng cáo chỉ vài ba trăm nghìn 1 cái. Còn lại là răng sứ hãng rẻ tiền không rõ xuất xứ. 

BS. Uyên chỉ ra cách nhận dạng những loại răng sứ giả này qua các chi tiết:

Về màu sắc: Màu trắng đục không có độ trong bóng như răng thật bởi vì công nghệ sản xuất không đạt và chỉ chú trọng giá rẻ.

Về độ bền, chắc: Độ chịu lực không cao dễ bị vỡ khi lực nhai mạnh sau một thời gian sử dụng 

Về giá thành: Răng sứ giả sẽ có giá rất rẻ từ vài trăm cho đến 1-2 triệu, trong khi răng sứ thật, nhất là hàng chính hãng có giá thành từ 6-10 triệu/răng.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi làm răng sứ

Để có một hàng răng sáng đẹp, khoẻ mạnh, BS. Uyên lưu ý một số thông tin khách hàng nên tìm hiểu kỹ.

Đầu tiên khách hàng nên chọn trung tâm nha khoa uy tín với đội ngũ y - bác sĩ giỏi, có đầy đủ bằng cấp và kinh nghiệm thông qua tham khảo các đánh giá trên mạng xã hội, người quen đã làm lâu năm hoặc đến thăm khám trước khi quyết định lựa chọn cơ sở để bọc sứ.

Khách hàng cũng có thể yêu cầu cơ sở nha khoa cho xem trước các trường hợp bọc răng sứ mà họ đã thực hiện và nên yêu cầu xem thẻ bảo hành trước để kiểm tra xuất xứ của răng sứ có phải chính hãng hay không.

Còn tại Viva Clinic, đại diện phòng khám cho biết cơ sở chỉ sử dụng các dòng sứ chính hãng, cao cấp. Trong đó đặc biệt là dòng sứ cercon của Dentsply, Mỹ - công ty có lịch sử 124 năm, được thành lập năm 1899 tại New York, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cho nha sĩ. Với công nghệ CAD/CAM, máy quét laser 3 chiều (3D) có thể chụp ảnh mẫu răng và hàm của khách hàng, sau đó máy mài cắt tự động sẽ sản xuất nên khung sườn có độ chính xác gần như tuyệt đối. Khung sườn Zirconium sẽ được nung ở nhiệt độ 1350 độ C trong vòng 6 giờ để đạt được độ cứng khoảng 900MPa (tương đương 9.177 kg/cm2) và được phủ lớp sứ Cercon Ceram Kiss có đặc tính quang học như răng tự nhiên, giúp cho việc phục hình thẩm mỹ trở nên hoàn hảo. 

Sứ của Đức Lithium Disilicate với màu sắc sáng trong đẹp như thật, là sản phẩm của công nghệ tiến tiến nhất, nung ở nhiệt độ cao lên đến 1600 oC. Với tính chất siêu cứng, siêu chịu lực, răng sứ Emax đảm nhận hoàn hảo chức năng ăn nhai, mang lại hiệu quả dài lâu cũng là lựa chọn hàng đầu tại Viva Clinic.

Tất cả răng sứ tại Viva Clinic đều là chính hãng, có thẻ bảo hành với mã số riêng, khách hàng có thể tra cứu thông tin về xuất xứ, chế độ bảo hành, thông tin người sử dụng trên website của hãng sản xuất.

Đội ngũ bác sĩ Viva có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn thẩm mỹ cao, dịch vụ do chính tay bác sĩ thực hiện, đặc biệt thiết kế nụ cười đẹp tự nhiên dành riêng cho mỗi cá nhân. Nhẹ nhàng, êm ái, kết quả hơn cả mong đợi là cảm nhận của nhiều khách hàng làm răng sứ tại Viva Clinic... 

“Điểm cộng lớn và cũng là niềm tự hào của Viva Clinic là bác sĩ của chúng tôi luôn bảo tồn răng thật tối đa cho khách hàng - điều không phải nha khoa nào cũng làm được. Với kim chỉ nam mang đến các chỉ định “Đúng - Đẹp - Tận tâm”, các bác sĩ tại nha khoa luôn luôn lắng nghe những mong muốn của bạn để thiết kế nụ cười hoàn hảo nhất cho bạn”, đại diện phòng khám chia sẻ.

Bạn có muốn sở hữu ngay nụ cười duyên dành riêng cho mình? Đến nha khoa Viva Clinic ngay nhé!

(Nguồn: Viva Clinic)