TS.BS Nguyễn Thanh Sơn

“Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề và đã từng phụ trách hàng ngàn ca bệnh phức tạp, hơn ai hết, tôi thấu hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe cũng như việc chăm sóc sức khỏe trong đời sống hàng ngày. Sức khỏe phải luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là với trẻ nhỏ vì hệ miễn dịch của các con rất yếu”, TS.BS Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Từ tâm sự trên, BS. Sơn luôn cố gắng hỗ trợ mọi người cũng như các mẹ bảo vệ sức khỏe bé bằng những phương pháp an toàn, hiệu quả và phù hợp. 

“Kiến thức y học thì bao la vô vàn, nhưng không phải ai cũng thực sự tiếp cận và áp dụng chính xác, khoa học. Nhiều lúc chính việc hiểu sai của các mẹ sẽ hủy hoại đi sức khỏe của con mình”, BS. Sơn chia sẻ.

 TS.BS Nguyễn Thanh Sơn nỗ lực chia sẻ kiến thức y học cho mẹ bé

Bắt kịp xu hướng công nghệ hiện nay, BS. Sơn đã xây dựng nên group chia sẻ thông tin y học cũng như cách chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trên mạng xã hội facebook với hơn 300 nghìn thành viên tham gia. 

 BS. Sơn mong muốn mang kiến thức y học đến gần hơn với cộng đồng 

TS.BS Nguyễn Thanh Sơn tâm sự: “Phương pháp chăm sóc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của con. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nguồn kiến thức uy tín, có kiểm chứng từ chuyên gia là vô cùng cấp thiết. Từ đó, với cương vị là một bác sĩ, tôi nhận thấy đã đến lúc mình nên xây dựng nơi trao đổi kiến thức y học cho các mẹ”. 

Khởi tạo vào năm 2017, sau gần 5 năm hoạt động, diễn đàn truyền tải thông tin về chăm sóc sức khỏe mẹ bé của BS. Nguyễn Thanh Sơn dần trở thành một cộng đồng được nhiều thành viên tin tưởng với các câu hỏi về dinh dưỡng, kiến thức chăm con… 

 Cộng đồng sức khỏe mẹ bé của bác sĩ Sơn hiện nay sở hữu hơn 300.000 thành viên

Theo nhận xét của thành viên trong group, bác sĩ luôn trả lời rất nhanh và hầu như mọi thông tin đều được hỗ trợ triệt để. Khi truyền tải kiến thức trên mạng xã hội, BS Sơn luôn chú ý sử dụng những ngôn ngữ tường minh và sát nghĩa nhất để các mẹ có thể dễ dàng đọc và hiểu.

Song song với đó, để hỗ trợ các thành viên, BS. Sơn còn xây dựng thêm một fanpage làm nơi chuyên để chia sẻ kiến thức y học của mình. Cho đến hiện tại, trang đã có hơn 40.000 lượt theo dõi với hàng loạt bài viết hữu ích được cập nhật. 

 Nhiều bài viết về phương pháp chăm sóc trẻ được bác sĩ Sơn đăng tải trên fanpage

BS Sơn hiểu rằng những kiến thức mình chia sẻ ít nhiều sẽ giúp ích cho cộng đồng các mẹ bỉm sữa trong quá trình chăm con an toàn, khỏe mạnh hơn. BS hy vọng rằng các kệnh cộng đồng của mình sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để các mẹ có được những thông tin y học chuẩn xác, hữu ích.

●     Fanpage: https://www.facebook.com/BSNguyenThanhSon

●     Group: https://www.facebook.com/groups/reviewsuacongthucnaotot

Lệ Thanh