24 năm duyên nợ với nghề

Theo BS CKII. Nguyễn Minh Trung, “Đến với nghề như một cái duyên. Ngay từ đầu tôi đã có niềm đam mê mãnh liệt rằng sẽ giúp nhiều phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống thông qua ngoại hình của họ. Thời gian ngồi trên ghế nhà trường, tôi học nhiều hơn chơi. Cũng không hẳn là kiểu “mọt sách” mà trong lúc chơi tôi luôn tìm ra thứ để học. Chính vì thế mà đã mê lại càng mê cái nghề này”. 

Trong ca làm việc của bác sĩ Minh Trung cùng đồng nghiệp

Với BS. Nguyễn Minh Trung, yếu tố quan trọng nhất để duy trì niềm vui và đạt được thành công trong công việc chính là cái tâm. Càng ngẫm càng thấy đúng với mọi ngành nghề. Nghề y đức lại càng cần cái tâm phải lớn. 

Anh thường chia sẻ lên mạng xã hội những ca phẫu thuật khó nhằn nhưng chạm tới kết quả tốt; là những khách hàng quay lại ngợi khen và giới thiệu cho người thân của họ về anh. 

Trong suốt 24 năm làm nghề, cũng có đôi lúc khó khăn chực chờ. Cũng vài lần BS Trung nghĩ đến bỏ cuộc nhưng may mắn được gia đình, đồng nghiệp, thậm chí cả khách hàng động viên mới có được ngày hôm nay. 

BS. Trung chia sẻ thêm: “Tấm huy chương nào mà chẳng thấm mồ hôi, nước mắt. Có thành công nào thiếu đi sự hy sinh đâu. Nên đã là cái duyên, cái nợ thì mình phải làm cho đáng”. 

BS. Trung trước giờ tư vấn và tái khám cho khách hàng

Mát tay, khéo léo và ấm áp 

Với một vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ có tài thôi là chưa đủ, cần phải có cái tâm với công việc. Với định hướng đó, BS. Trung nhận được đánh giá cao từ đồng nghiệp cũng như khách hàng nhờ cả về chuyên môn lẫn tính cách hài hước, hoạt bát và hòa đồng. 

BS. Minh Trung và khách hàng tới thăm khám định kỳ

Chị Dung, một khách hàng vừa nâng ngực cũng nhận xét: “Phải nói là bác làm việc bằng cả cái tâm. Từ lúc bắt đầu tư vấn đến lúc gặp bác, lúc phẫu thuật và sau phẫu, bác làm rất kĩ. Trò chuyện với bác cũng rất vui và thoải mái. Chị nghĩ là mình may mắn mới gặp được bác Trung”.

Một đồng nghiệp thân cận của bác sĩ cũng kể rằng, anh Trung là một người rất rõ ràng, trong giờ phẫu thuật anh là một người ấm áp, nghiêm túc và cực tỉ mỉ. Trong giờ tư vấn và tái khám, anh lại là người hài hước, hoạt bát và nhiệt huyết. Làm việc với anh vừa học được chuyên môn lại hiểu thêm về cách sống, giao tiếp và nhiều điều.

Ngọc Minh