Trưa nay 28/8, thông tin từ Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng công an TP. Gia Nghĩa cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản tới Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đề nghị phối hợp xử lý những người đăng tải, chia sẻ thông tin bài viết "CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy" trên kênh YouTube mạo danh Báo Giao thông.

Theo ông Đức, nội dung đăng tải này hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an TP. Gia Nghĩa nói riêng và Công an tỉnh Đắk Nông nói chung.

Nam thanh niên tông thẳng xe vào chiến sĩ CSGT. Ảnh: Người dân cung cấp

Trước đó, vào ngày 26/8, trên kênh YouTube có tên "Báo Giao Thông", Facebook cá nhân "Hương Thủ" và Facebook cá nhân "Đoàn Thương" đăng tải, chia sẻ bài viết với tiêu đề "Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy".

Hình ảnh trong clip cho thấy, một người đàn ông cầm điện thoại quay cảnh nam thanh niên cùng một số người và nói "công an giao thông đánh người". Đoạn clip này thu hút nhiều lượt xem và bình luận.

Qua xác minh thì nội dung trong video không liên quan đến lực lượng Công an T.P Gia Nghĩa, và địa điểm cũng không thuộc địa bàn TP. Gia Nghĩa mà ở huyện Đắk G'long.

Về việc này, Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng công an huyện Đắk G'long thông tin, chiều 26/8, tổ công tác thuộc Đội CSGT - trật tự công an huyện tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã Quảng Khê theo kế hoạch và phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô biển số 72E1-245.93 chạy với tốc độ cao, có dấu hiệu sử dụng rượu bia.

Lúc này, lực lượng công an đã dừng xe để kiểm tra nhưng nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga tông thẳng vào 1 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy nhưng chiến sĩ này kịp thời né tránh.

Khoảng 10 phút sau, nam thanh niên trở lại cùng một người khác, đến vị trí tổ công tác làm nhiệm vụ dùng điện thoại quay video và nói "lực lượng CSGT đánh người".

Nam thanh niên sau đó được xác định tên Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1996, ngụ thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đắk G'long).

Lực lượng công an đã đưa Hiếu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe và kiểm tra nồng độ cồn. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy, Hiếu vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,216mg/ml. Sau khi nằm lại bệnh viện tỉnh rượu, Hiếu đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

"Lực lượng CSGT đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, hoàn toàn không có việc đánh người, hình ảnh video clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh không đúng bản chất sự việc, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an huyện Đắk G'long nói riêng và Công an tỉnh Đắk Nông nói chung", Thượng tá Hùng cho biết.

Liên quan đến kênh YouTube có tên "Báo Giao Thông" đăng tải thông tin sai sự thật nói trên, lãnh đạo Báo Giao thông khẳng định, đây là kênh mạo danh, không phải kênh YouTube của Báo Giao Thông. 

Hiện phía Báo Giao thông đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức có hành vi mạo danh kênh YouTube của Báo. 

Hải Dương Nguyễn, Nguyễn Huy Phúc, Hoàng Tư Giang, Lã Thị Kiều Oanh