Dịp phát hành lại bài Đếm trong chuỗi Phạm Khánh Hưng's greatest hits, ca sĩ tiết lộ 2 bài hát "vận vào cuộc đời mình". Khi viết bài Không cần phải hứa đâu em, anh đang yêu xa. 

Thời điểm đó, Phạm Khánh Hưng tưởng tượng cảnh 2 người yêu nhau phải chia tay tại sân bay cùng lời nói: “Đã yêu nhau thì không cần phải hứa”. Ít lâu sau, sự việc xảy ra đúng với anh và bạn gái cũ. 

Với bài Đếm, ca sĩ sáng tác giai điệu rất nhanh, chỉ cần viết thêm lời là thành nhạc phẩm hoàn chỉnh. Câu "Một năm cũng thấm thoát trôi qua" từng suýt được thay bằng "nhiều năm" hoặc "10 năm" nhưng anh tự thấy không hợp lý nên giữ lại. 

Sáu tháng sau khi phát hành album thứ 2, Phạm Khánh Hưng được bạn gái cũ thông báo tu nghiệp 1 năm ở nước ngoài. Giống bài hát, cô giữ đúng lời hứa, sau khi tu nghiệp 1 năm đã trở về bên nam ca sĩ. 

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng hiện tại.

Tuy nhiên, lúc đó họ không thấy hợp nhau nữa nên quyết định chia tay. Đến nay, Phạm Khánh Hưng nhìn nhận lại chuyện đã qua, tự thấy tính gia trưởng, hay ghen của mình thời trẻ là nguyên nhân dẫn đến các cuộc tình đổ vỡ.

"Khi ấy, tôi có xu hướng kiểm soát người yêu. Người ta nghĩ các cô gái yêu ca sĩ sẽ hay ghen nhưng ngược lại chính tôi mới là người thường ghen bóng ghen gió, hay suy diễn.

Có lẽ vì vậy, những người bạn gái cũ thấy “ngộp thở” nên rời đi. Khi nhận thức được điều này, tôi đã dần khắc phục nhưng trớ trêu thay giờ chỉ còn một mình. Dường xnhư tôi đang trả nghiệp". 

Phạm Khánh Hưng cũng từng chia sẻ về tình trường của mình với VietNamNet. Từng là hiện tượng âm nhạc đầu thập niên 2000, anh giàu có, từng không phải lo nghĩ về cuộc sống. 

Trích đoạn MV 'Đếm' - Phạm Khánh Hưng

Ca sĩ yêu nhiều nhưng các mối quan hệ hầu như sớm đổ vỡ bởi tính cách gia trưởng của anh. Cụ thể, anh luôn muốn cuộc sống bạn gái chỉ xoay quanh mình, không cần làm việc. Khi sang Mỹ, mỗi cuộc tình của anh vẫn chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 năm. 

Phạm Khánh Hưng đào hoa nhưng yêu rất nghiêm túc, chưa từng "yêu qua đường". Anh luôn dành những gì tốt đẹp nhất của mình cho bạn bè, người yêu. Phần lớn bạn gái cũ đều chia tay anh khi còn tình cảm.

"Vì vậy, cứ qua một cuộc tình, tôi có một cô bạn. Ba mẹ tôi từng mời vợ cũ và 3 bạn gái cũ của tôi đến nhà. Tôi và họ ăn cơm, trò chuyện vui vẻ cùng nhau", Phạm Khánh Hưng kể.

Tin rằng các bài hát vận vào cuộc đời người ca sĩ - nhạc sĩ, Phạm Khánh Hưng cân nhắc chủ đề sáng tác. Có lần, anh định viết về những mảnh đời trẻ em bất hạnh, lầm lạc nhưng sợ chuyện cũ nên từ bỏ chủ đề này.

Hai bài hát do Phạm Khánh Hưng viết trùng hợp với sự kiện xảy ra trong đời anh.

Đếm là ca khúc chủ đề của album thứ 2 được Phạm Khánh Hưng phát hành năm 2007 nhưng đã nổi tiếng, được đông đảo khán giả yêu thích từ những năm đầu thập niên 2000.

Để làm mới Đếm, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm nói: "Tôi đưa thời gian của Đếm vào một giấc mơ. Tại đó, Hưng cứ liên tục đếm với tâm trạng ngày càng bức bách hơn.

Tôi không gặp nhiều khó khăn vì sự trở lại của Hưng nằm trong xu hướng trở lại của nhạc Pop/R&B những thập niên trước. Tôi không chủ đích thuyết phục người nghe vốn yêu thích phiên bản cũ mà để khán giả đón nhận các ca khúc như những tác phẩm mới".

Phạm Khánh Hưng thích cách làm của Lê Thanh Tâm. Theo anh, phiên bản mới diễn tả rõ hơn tâm trạng của người đang đếm từng giây phút, mong chờ người yêu quay lại. Việc đẩy nhanh nhịp độ giúp ca sĩ hát gọn hơn, tiết chế ngân, rung.

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng sinh năm 1982, là hiện tượng âm nhạc giai đoạn đầu thập niên 2000. Anh được đông đảo khán giả yêu mến qua loạt hit: Vì sao thế, Người ra đi vì đâu, Đếm, Không cần phải hứa đâu em, Thật lòng xin lỗi em... Sau giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, năm 2008, Phạm Khánh Hưng vỡ nợ do biến động kinh tế toàn cầu. Năm 2009, anh sang Mỹ định cư.