- Những gương mặt trẻ trung, giàu sức sáng tạo hứa hẹn sẽ mang đến một đêm chung kết thật nóng và hấp dẫn.

Sau 7 liveshow đã diễn ra xuyên suốt từ tháng 6 cho đến tháng 12, chương trình Bài Hát Việt 2011 sẽ khép màn với Đêm chung kết và Gala trao giải của năm.

Sẽ có 16 ca khúc được trình diễn trên sân khấu của đêm liveshow đặc biệt này, gồm 7 sáng tác đã đoạt giải Bài hát của tháng trước đó. Số còn lại là những tác phẩm được Hội đồng thẩm định Nghệ thuật lựa chọn kỹ càng từ 56 ca khúc đã tham gia.

So với những đêm Chung kết và Gala của các mùa trước thì điểm nổi bật của năm nay chính là sức trẻ. Nhìn vào danh sách tác giả có tác phẩm được lựa chọn cho đêm trình diễn cuối cùng, không khó để nhận thấy sự xuất hiện của một loạt những gương mặt còn ít cả tuổi đời lần tuổi nghề như Anh Khang, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Thái Trinh, Thùy Hoàng Diễm, Võ Việt Phương & Nguyễn Đức Cường, nhóm Re-Cycle...

Gala Trao giải sẽ được tổ chức vào 19/2, tại Nhà hát Thành phố, TP HCM.

Bút pháp chắc tay mà không kém phần ngẫu hứng, lại thể hiện được cá tính âm nhạc một cách mạnh mẽ, tại được dấu ấn cho riêng mình, họ đã thực sự thổi một luồng gió mới vào sân chơi âm nhạc vốn bị đánh giá là kém gần gũi với khán giả. Nhận xét với thế hệ "hậu bối" trẻ trung và giàu sức sáng tạo này, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã cho rằng nếu cứ giữ nguyên được ngọn lửa nhiệt tình, họ đủ khả năng để thay thế được nền âm nhạc của thế hệ trước.

Cũng góp mặt trong đêm Chung kết và Gala còn có một số cái tên quen thuộc khác đã gắn bó với Bài Hài Việt từ lâu như Nguyễn Vĩnh Tiến, Lưu Thiên Hương hay Dương Cầm. Dù là người cũ, thế nhưng những gì mà họ mang đến chương trình cũng rất mới, rất trẻ, rất thời đại.

Được biết, cơ cấu giải thưởng của năm nay sẽ có một vài thay đổi. Theo đó, không có sự phân chia thành từng dòng như năm ngoái mà chỉ có một giải thưởng duy nhất là Bài hát của năm. Các giải thưởng phụ khác gồm giải Triển vọng dành cho tác giả, giải Sáng tạo dành cho bài hát và giải Hòa âm phối khí hiệu quả. Khán giả sẽ tham gia bình chọn hai giải còn lại là Bài hát được yêu thích nhất và Ca sĩ được yêu thích nhất.

Đêm Chung kết Bài Hát Việt 2011 sẽ diễn ra vào ngày 18/2 tại Nhà hát Thành phố, TP HCM.

Linh Phạm