- Chủ quán phở trên đường Tôn Đức Thắng, nơi bán bát phở gà giá 300 nghìn đồng đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở.

Liên quan vụ việc bát phở giá 300 đồng tại một quán ăn ở Hà Nội gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng đã làm việc với chủ quán trên là Nguyễn Thị Phương (ngõ 174 đường Tôn Đức Thắng).

Cụ thể, theo nguồn tin của Tuổi trẻ, sáng 4/4, Chi cục Thuế quận Đống Đa, CA phường Hàng Bột và cán bộ UBND phường Hàng Bột đã kiểm tra, làm việc trực tiếp với bà Phương.

Sau khi kiểm tra, các cơ quan chức năng nhận định, chủ quán có lỗi khi không thông báo giá cụ thể cho khách trước khi ăn, mặc dù khách có gọi thêm nhiều món.

{keywords}
Bát phở gà giá 300 nghìn đồng

Theo đó, phía quản lý nhà nước đã yêu cầu chủ quán phải bổ sung bảng treo niêm yết giá. Đồng thời cũng nhắc nhở chủ quán về ý thức trong bán hàng, phải thông báo giá bán cho khách trong những trường hợp tương tự. Trong quá trình làm việc, chủ quán cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, ngày 2/4, chị Phạm Tr vào quán phở của bà Phương để ăn tối. Ăn xong, chủ quán thông báo giá là 300 nghìn đồng (giá 1 bát phở đùi gà và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả kê giá 100 nghìn đồng). khi khách cự cãi, chủ quán mới rút 40 nghìn đồng để trả lại.

Bà chủ này giải thích với báo chí, bát phở gà đùi bình thường quán chỉ bán có 40.000-50.000 đồng. Nhưng đây là bát phở với cả cái đùi gà và nhiều thứ khác nữa nên tổng giá là 300 nghìn.

Bà Phương cho rằng, con gà có hai cái đùi là có giá nhất. Mỗi cái đùi gà nguyên bà bán giá 150.000 đồng. Khách ăn bát phở với nguyên một cái đùi gà quán tính 150.000 đồng, 4 quả kê gà có giá 100.000 đồng, 4 quả trứng non và tràng là 50.000 đồng. Chủ quán này khẳng định với báo chí: "Giá đó đâu có đắt, đâu có gì là chặt chém”.

P.Lễ (tổng hợp)