- Chị Phan Thị Giềng nói với chúng tôi như vậy khi nhận được khoản tiền do bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ. Bởi trước đó, gia đình chị đã không còn tiền để điều trị căn bệnh ung thư máu cho con trai.

Bé Trần Phước Thịnh (14 tuổi ở số 156 ấp Cái Tắc, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) bị bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư hệ tạo huyết).

Chỉ trong thời gian ngắn con nhập viện, gia đình chị Giềng gặp rất nhiều khó khăn. Bé Thịnh sống ở viện nhiều hơn ở nhà, không kể các chi phí khác, riêng tiền thuốc mua ngoài cha mẹ bé đã lo không nổi.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho mẹ bé Thịnh.

Các khoản nợ mua thuốc cho con cứ tăng dần và cuối cùng họ cũng hết cả nơi để vay mượn. Một mình cha bé làm phụ hồ số tiền kiếm được không đủ chi phí sinh hoạt gia đình nên bé Thịnh có nguy cơ phải bỏ viện vì không có tiền điều trị.

Cả gia đình không còn cách nào để chữa bệnh cho con, chị Giềng làm đơn cầu cứu sự trợ giúp của cộng đồng.

Sau khi hoàn cảnh của bé Trần Phước Thịnh được chia sẻ trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền bạn đọc gửi trực tiếp cho gia đình thì số tiền gửi qua Báo VietNamNet là 13.055.000đ, được chúng tôi trao tận tay đến gia đình bé Thịnh.

“Đúng lúc khó khăn nhất tưởng chừng phải bỏ cuộc, may sao con tôi có sự giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet. Đây cũng là động lực để chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Chúng tôi chỉ mong sao chóng được qua giai đoạn duy trì, khi cháu về nhà rồi thì mới có thời gian làm trả nợ và chăm lo cho cháu. Nhờ Báo VietNamNet cho gia đình chúng tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc đã chia sẻ”, chị Nguyễn Thị Kim Hồng gửi gắm.

Đức Toàn