Các em Phạm Như Quỳnh (SN 2008), Phạm Thị Thuỳ (SN 2012) và Phạm Thị Thuý (SN 2014) là nhân vật trong bài viết: "Ba đứa trẻ mồ côi mẹ khẩn cầu phép màu đến với bố". Bố các em, anh Phạm Văn Quỳnh (SN 1978, trú xóm Quyết Tâm, xã Nghĩa Thịnh) trên đường đi làm về không may gặp tai nạn giao thông, được đưa vào bệnh viên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Năm 2007, anh kết hôn cùng Nguyễn Thị Quyên (SN 1987). “Gần hai tháng sau khi sinh con gái út, cơ thể chị Quyên dần suy nhược. Bên ngoại đón chị cùng cháu về chăm sóc. Thật không may chị lên cơn đột quỵ, đường sá đi lại khó khăn, mãi mới thuê được xe tải chở đến viện. Tới nơi, bác sĩ báo chị đã tử vong”, chị Hồng (em gái) xót xa.

Làm thủ tục ký giấy trao tiền của bạn đọc đến hoàn cảnh 3 đứa trẻ mồ côi. Ảnh: Hoàng Diện

Suốt 9 năm qua, 3 đứa trẻ sống trong cảnh thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ. Các con khép kín, sớm trưởng thành trước tuổi, tự bảo ban, động viện lẫn nhau. 

Sau khi tai nạn xảy ra, dù được cấp cứu tạm giữ lại tính mạng, anh Quỳnh vẫn cần chuyển lên tuyến trên ngay trong đêm. Đau đớn thay, quá trình làm các xét nghiệm còn phát hiện anh bị ung thư gan.

Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền của bạn đọc ủng hộ đến gia đình anh Quỳnh. Ảnh: Trần Tuyên

Nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời, cô con gái lớn Phạm Quỳnh Như bật khóc, gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay, giúp đỡ gia đình.

Từ ngày anh Quỳnh gặp nạn, họ hàng hai bên và hàng xóm đêm nào cũng tập trung về nhà anh trò chuyện, động viên con cháu. Ai cũng mong bệnh tình của anh sớm bình phục, các con có thể yên tâm dựa vào cha trong quãng đường phía trước.