Sắp 16 tuổi nhưng Y Nhưng (quê ở Đắk Lắk) nhỏ thó chỉ như đứa trẻ 6-7 tuổi, đen đúa đứng nép vào mẹ. Chị H Sơ Mi chẳng nén nổi xúc động, bởi thời gian này chồng chị ở quê, vẫn chưa có cách nào xoay sở được tiền bạc để gửi vào thành phố cho con trai chữa bệnh. Số tiền 43.502.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đối với gia đình chị là cả gia tài mà anh Y Saih cật lực làm cả năm cũng khó có được. 

Chị H Sơ Mi dùng vốn tiếng Việt ít ỏi bày tỏ: "Tôi không biết phải nói sao để cảm ơn hết sự giúp đỡ của mọi người. Nếu không có số tiền này, chắc con tôi sớm phải ngừng điều trị mất thôi". 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho bé Y Nhưng.

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết "Chỉ còn căn nhà ván ghép đã mục, cha mẹ hết đường chữa bệnh cho con", bởi gia đình bé Y Nhưng đã quá kiệt quệ. Trong số 6 người con, ngoài Y Nhưng bị bệnh thận từ nhỏ, em trai là Y Chức lại bị liệt nửa người và động kinh sau lần tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Khi Y Nhưng chưa phải vào bệnh viện Nhi đồng 2 chạy thận, vợ chồng chị H Sơ Mi vừa chăm sóc 6 sào rẫy cà phê, vừa phải đi làm mướn may ra mới đủ nuôi các con no bụng. Họ chẳng khi nào dư dả để dành dụm. Bởi vậy, đã rất lâu rồi, Y Chức chưa được đi tái khám bệnh động kinh, mà để có thể cho Y Nhưng vào thành phố chữa bệnh, họ chỉ có cách vay mượn khắp nơi. Nợ nần chất chồng. Đến lúc không còn ai để cậy nhờ, chi H Sơ Mi đã cầu cứu đến Báo VietNamNet, mong con trai có được cơ hội tiếp tục chữa bệnh.

Ngoài số tiền do bạn đọc ủng hộ qua VietNamNet, gia đình chị cũng đã nhận được những lời động viên, sự tiếp sức của các nhà hảo tâm ở trong nước và nước ngoài. Nhân đây, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng vàng đã thương và giúp đỡ.