Vừa qua, Báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 99.327.000 về tài khoản gia đình cô Trần Thị Quản ở thôn Đông Phong, xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Đây là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ cho ba chị em Nguyễn Phương Thanh (16 tuổi), Nguyễn Thu Giang (13 tuổi) và Nguyễn Việt Anh (11 tuổi) mồ côi cha mẹ.

{keywords}
Số tiền 99.327.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet kết chuyển về tài khoản gia đình

Tai hoạ ập đến gia đình nghèo vào năm 2012, khi Việt Anh hơn 1 tuổi. Mẹ các em, chị Trần Thị Xưởng phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Anh Nguyễn Văn Nhã cố công chạy chữa cho người vợ khốn khổ, gánh trên vai số nợ cả trăm triệu đồng. Mặc dù vậy, chị Xưởng vẫn không qua khỏi, mất năm 2016.

Anh Nhã suy sụp, lại càng thấu hiểu sự thiệt thòi của các con. Ngoài làm việc cật lực kiếm tiền trả nợ bằng nghề phụ hồ, anh còn cố gắng quan tâm, chăm sóc con cái để chúng không cảm thấy thiếu vắng tình thương của mẹ.

{keywords}
Nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ bạn đọc, 3 đứa trẻ vơi đi phần nào khó khăn phía trước

Giữa lúc gia đình đang gặp khó khăn vô vàn, ngày 13/04/2021, anh Nhã bất ngờ gặp tai nạn. Khi trèo lên mái chùa sửa viên ngói lệch, anh trượt chân té ngã từ trên cao xuống. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của người cha, chỗ dựa duy nhất của 3 đứa đứa trẻ.

Mất đi cả cha lẫn mẹ, các em không còn ai để chăm sóc. Căn nhà từng ấm áp tình cảm gia đình nay trở nên lạnh lẽo. Sau ngày anh Nhã mất, một người bác ruột không có vợ con và bà nội năm nay ngoài 80 tuổi tới chăm sóc các cháu.

Sau khi bài viết : “Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ ngơ ngác bên bà nội đã ngoài 80 tuổi” được đăng tải, các em đã nhận được nhiều sự động viên giúp đỡ của cộng đồng

Theo chia sẻ của gia đình, số tiền 99.327.000 đồng sẽ được lập thành sổ tiết kiệm, trang trải cho cuộc sống cho 3 chị em sau này.

Phạm Bắc

Người đàn ông "trụ cột" nguy kịch vì ung thư não và động kinh

Người đàn ông "trụ cột" nguy kịch vì ung thư não và động kinh

Mắc bệnh ung thư não, không có bảo hiểm y tế, anh Trần Văn Thức phải đối diện với nhiều hiểm nguy, nhất là trong hoàn cảnh gia đình anh quá nghèo, kinh tế hoàn toàn suy kiệt.