Chị Trần Thị Thơm (SN 1987 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh khó lòng vào Đại học vì cha cụt chân, mẹ suy thận” có hoàn cảnh rất éo le. Chồng chị, anh Phạm Xuân Tùng (SN 1972) gặp tai nạn khi đang làm công nhân cơ khí, phải cắt cụt một bên chân dẫn tới mất khả năng lao động.

Chị Trần Thị Thơm được bạn đọc ủng hộ số tiền hơn 39 triệu đồng

Khi ấy, con gái đầu lòng mới tròn 1 tuổi, chị Thơm thay chồng gánh vác gia đình. Chị đi rửa bát thuê cho quán cơm, thu nhập tằn tiện lắm mới đủ trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình, thậm chí có lúc phải vay mượn để chi tiêu.

Tưởng chừng cuộc sống đã đủ khó khăn thì bất hạnh lại tiếp tục ập đến. Năm 2019, đôi chân của chị Thơm bỗng nhiên phù nề. Lo lắng điều chẳng lành, chị Thơm vội vàng đi bệnh viện kiểm tra thì nhận kết quả mắc bệnh suy thận. Kể từ đó, tháng nào chị cũng phải vào bệnh viện điều trị, uống thuốc. Ngoài suy thận, chị còn mắc thêm tiểu đường và huyết áp cao.

Được bạn đọc giúp đỡ số tiền hơn 39 triệu đồng trong lúc gia đình đang gặp khó khăn, chị Thơm xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

“Đang trong lúc gia đình không biết xoay xở đâu ra tiền để em điều trị đợt tiếp thì được mọi người giúp đỡ. Ân tình này gia đình em không bao giờ quên”, chị Thơm chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang (SN 1993 ở thôn 6, xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), nhân vật trong bài viết: “Mẹ mắc ung thư não khát khao được sống để về chăm sóc 3 con nhỏ” cũng vừa nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc.

Số tiền hơn 25 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc ủng đã được báo VietNamnet trao đến tận tay gia đình

Vợ chồng ly thân, một mình chị gồng gánh nuôi 3 con thơ dại. Éo le thay, chị Trang phát hiện mắc bệnh ung thư não giai đoạn 3. Để có tiền chữa trị, gia đình đã vay mượn rất nhiều từ người thân, bạn bè, đến nay số nợ lên tới 150 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng là vay ngân hàng chính sách.

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì được bạn đọc giúp đỡ hơn 25 triệu đồng trang trải thuốc men. Hiện tại, sức khỏe của chị Trang đang rất yếu vì căn bệnh ngày càng nặng và diễn biến phức tạp.