Ngày 4/12, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 73 triệu đồng cho hoàn cảnh “Bị gãy xương đùi, thai phụ phát hiện ung thư di căn giai đoạn cuối”, tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tỉnh Nghệ An. 

Chị Trần Thị Cúc (SN 1984, ở xóm Tân Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị trượt ngã gãy chân vào đêm 3/10. Tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, bác sĩ chụp X-Quang, chẩn đoán chân bị gãy là do bệnh lý, vì đang mang bầu nên bệnh viện không dám thực hiện ca mổ tuyến huyện.

W-trao-qua-2-1.jpg
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến chị Trần Thị Cúc đang nằm viện chờ tháo khớp háng. Ảnh: Trần Huệ

Ngày hôm sau, chị Cúc được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Từ kết quả xét nghiệm, chụp X-Quang, bác sĩ tiếp tục cho hội chẩn. Lúc này bác sĩ tư vấn, chị Cúc vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ, nếu phẫu thuật chân cho mẹ thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhỉ. Còn nếu quyết định đưa con ra ngoài sớm thì thương cháu nhỏ…

10h sáng cùng ngày, bác sĩ quyết định cho làm thủ tục mổ bắt con. Khi đưa cháu ra ngoài sức khoẻ bình thường, nặng 2,6kg và được ấp vào ấp lồng kính 6 ngày. Chị Cúc ở lại khoa sản thêm 2 ngày rồi chuyển khoa làm phẫu thuật chân.

Tuy nhiên, tai hoạ lại ập đến. Từ kết quả chụp chiếu, lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ phát hiện chị Cúc có tế bào ung thư di căn vùng vú và xung quanh. Thậm chí, vì di căn nặng nên chị không thể phẫu thuật chân, máu khó cầm.

Tại Bệnh viện K, kết luận cuối cùng cho biết chị Cúc đã bị ung thư giai đoạn cuối, không thể xạ trị và truyền hoá chất, do đó không nhận bệnh nhân. Từ đó đến nay, hai vợ chồng ròng rã di chuyển đến 4 bệnh viện khác nhau nhưng đành chấp nhận số phận.

W-trao-qua-1-1.jpg
Các bác sĩ ở Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tỉnh Nghệ An đang thăm khám cho bệnh nhân Trần Thị Cúc. Ảnh: Quốc Huy

Vợ bệnh nặng, con còn nhỏ, anh Cương không thể đi làm xa, thu nhập vì thế cũng giảm sút. Tài sản duy nhất là 2 con bò anh chị bán được 30 triệu đồng cũng đổ vào chữa bệnh.

“Gia đình không có đất sản xuất, nuôi mấy con bò cũng bán để lo cho vợ con hơn 1 tháng qua. Gia đình em chỉ mong có phép màu để vợ khoẻ lại, con thơ cần có mẹ", anh nghèn nghẹn. 

Con gái út của anh chị được đặt tên là Nguyễn Như Ý, đang gửi nhà chị gái chăm sóc. Hàng ngày cháu uống sữa ngoài và thi thoảng xin sữa của các mẹ mới sinh con. 

Đón nhận tình cảm bạn đọc chia sẻ cùng gia đình, anh Cương xúc động: “Vợ chồng em biết ơn các nhà hảo tâm đã gọi điện, động viên và giúp đỡ gia đình lúc hoạn nạn. Cảm ơn báo VietNamNet là cầu nối để bạn đọc giúp đỡ chúng em. Đây là số tiền lớn đối với gia đình để lo thuốc thang, chữa bệnh cho vợ trong những ngày tới”.

Bác sỹ Nguyễn Tất Ngọc - Phó GĐ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tỉnh Nghệ An cho biết, trường hợp bệnh nhân Trần Thị Cúc nhập viện trong tình trạng gãy xương đùi do ung thư di căn.

“Chị Cúc đang được điều điều trị, theo dõi và chờ phẫu thuật. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định sẽ phẫu thuật tháo khớp háng, nhằm ngăn chặn tế bào ung thư di căn sang các bộ phận khác”, bác sĩ Ngọc chia sẻ.