Khi đang mang thai 16 tuần, chị Phạm Thị Minh không may mắc phải căn bệnh ban xuất huyết giảm tiểu cầu huyết khối (TTP) rất hiếm gặp. Căn bệnh đe dọa tính mạng của chị và cả đứa trẻ trong bụng. Càng khó khăn hơn khi các bác sĩ không thể liên lạc được với người nhà của chị.

{keywords}
Thời điểm vừa chuyển lên Khoa Huyết học, các bác sĩ phải cố định tay chân để đảm bảo an toàn cho chị và đứa trẻ.

May mắn lúc đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ đã chẩn đoán đúng bệnh và lọc máu kịp thời mới giữ được mạng sống cho 2 mẹ con. Thế nhưng phương pháp điều trị bệnh bằng cách thay huyết tương quá tốn kém, bác sĩ dự kiến số tiền hơn 200 triệu đồng, chưa kể viện phí đã nợ trước đó cũng đã hơn 60 triệu đồng.

Chứng kiến hoàn cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" của mẹ con chị Minh, bên cạnh lời kêu gọi của Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân" nhằm kêu gọi bạn đọc hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ.

Chỉ trong 10 ngày, nhiều tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ cho chị Minh số tiền tạm ứng viện phí hơn 313 triệu đồng, để chị có cơ hội điều trị bệnh.

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật tới bạn đọc tình hình sức khỏe của chị Minh. Chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay cùng Báo VietNamNet và Bệnh viện Chợ Rẫy để giúp đỡ viện phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, khốn cùng.

Khánh Hòa

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Chị Tiên bước một bước, khối u ở đùi phải lại lắc lư theo. Chiếc quần hoa lúc nào cũng phải vén lên vì quá chật. Mấy năm nay, người phụ nữ 37 tuổi ấy luôn sống trong mặc cảm, tự ti.