Mới đây một chiếc MG HS 2024 phiên bản LUX (cao cấp nhất) đã được rao bán trên nền tảng bán xe trực tuyến với giá 793 triệu đồng. Chủ xe rao bán chia sẻ: "Đây là xe siêu lướt, nhập khẩu Thái Lan, ODO chỉ 300km".
Ở thời điểm đầu năm 2024 khi chiếc MG HS LUX vừa ra mắt, chủ xe phải bỏ ra số tiền khoảng 873 triệu đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh. Như vậy, chỉ sau vài tháng đi quảng đường vỏn vẹn 300km, chủ xe đã chấp nhận chịu lỗ khoảng 80 triệu đồng, tương đương khấu hao 9% giá trị xe.
MG HS là mẫu SUV cỡ C có thiết kế hiện đại, thể thao nhưng lại ít được người dùng Việt quan tâm so với các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,...
Vào tháng 1/2024, MG Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu MG HS với hai tuỳ chọn (DEL và LUX), giá lần lượt 699 và 749 triệu đồng. Phiên bản HS nâng cấp giữa vòng đời chỉ có một số thay đổi nhỏ về mặt thiết kế, ngoại hình so với phiên bản cũ được ra mắt trước đây vào năm 2020.
Nếu so với giá vàng SJC giao dịch sáng ngày 12/5/2024 khoảng 88,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 91,3 triệu đồng/lượng (bán ra), chủ chiếc MG HS LUX "siêu lướt" này đã phải chịu lỗ gần một lượng vàng sau khi xe mới chạy được 300km.
Thông thường, một mẫu xe ô tô đã qua sử dụng với ODO dưới 10.000km, thời gian sử dụng khoảng một năm thì mức khấu hao sẽ rơi vào khoảng 10-12% giá trị xe mới. Tuy nhiên, chiếc MG HS LUX qua sử dụng này chỉ mới di chuyển 300km, chủ sở hữu chưa tới 6 tháng nhưng tỉ lệ rớt giá đã lên tới 9% khiến nhiều người bất ngờ.
Ngoài ra, với mức giá bán ngang chiếc MG HS LUX "siêu lướt" này, người tiêu dùng vẫn có thể mua được các mẫu xe mới như Mazda CX-5 Deluxe, Hyundai Tucson tiêu chuẩn, KIA Sportage 2.0G Luxury,...
Thực tế theo khảo sát của VietNamNet, các dòng xe MG tại Việt Nam rớt giá chóng mặt không phải là chuyện quá lạ. Điển hình như mẫu xe MG HS Trophy 2.0 AWD thuộc phiên bản cũ, sản xuất năm 2020 hiện có giá trên thị trường chỉ khoảng 600 triệu đồng, rớt giá khoảng 540 triệu sau 4 năm sử dụng, tương đương khấu hao 47%.
Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Hyundai Tucson phiên bản dầu đặc biệt đời 2020 hiện có giá khoảng 770 triệu đồng, mất giá khoảng 250 triệu so với thời điểm mua mới 1,02 tỷ đồng, tương đương khấu hao 24,5% giá trị. Honda CR-V G đời 2020 có giá thị trường xe cũ khoảng 800 triệu đồng, rớt giá khoảng 330 triệu đồng so với thời điểm mua mới 1,13 tỷ, tương đương khấu hao 29,2%.
Trong phân khúc SUV cỡ C hiện nay, MG HS 2024 đang là mẫu xe có mức giá bán niêm yết rẻ nhất, chỉ từ 699 triệu đồng. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn ít được người dùng quan tâm so với các xe thương hiệu khác.
Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!