Trong tập 794 chương trình Bạn muốn hẹn hò, nữ hoạ sĩ tự do Lê Thái Duyên (30 tuổi), hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan và tất cả khán giả trường quay phấn khích vì sự táo bạo hiếm có. 

Ngay từ khi xuất hiện, Thái Duyên đã tỏ ra rất tự tin, hoạt ngôn, vui vẻ giống như cô tự miêu tả về mình - một người lạc quan, tích cực. 

Tuy vậy, Thái Duyên khiến 2 MC ngạc nhiên khi chưa có một mảnh tình vắt vai. “Em muốn dành thời gian để hiểu bản thân mình trước, xem mình muốn gì, biết ‘gout’ của mình thế nào rồi mới trao tình cảm cho người khác”. 

Tự đánh giá về bản thân, Thái Duyên cho rằng ưu điểm của cô là người tình cảm, biết quan tâm, lo lắng cho gia đình, suy nghĩ tích cực, lạc quan. Nhưng nhược điểm là hay “gồng”, cố giấu đi cảm xúc thật của mình. 

Mặc dù thích đàn ông có đôi bàn tay gân guốc nhưng Thái Duyên đã thay đổi ngay tiêu chí khi biết đối phương hơi "múp míp".

Mẫu đàn ông lý tưởng của cô là biết quan tâm, lo lắng cho gia đình, suy nghĩ chín chắn, tích cực, hiểu chính mình, nếu có đôi bàn tay gân guốc thì càng tốt. 

Khi quay sang nhìn chàng trai bên kia, Ngọc Lan đã tỏ ra e ngại về yêu cầu này. Nhưng ngay lập tức, Thái Duyên thay đổi tiêu chuẩn của mình thành “múp míp cũng được”.

Cô chỉ có một yêu cầu rất chính đáng, đó là nói không với đàn ông gia trưởng. Thái Duyên cũng chia sẻ, cô có thể kết hôn ngay khi gặp người phù hợp.

Sau khi nghe “đàng gái” chia sẻ, anh chàng Nguyễn Ngọc Phương Lai tự tin khẳng định “có thể đáp ứng 80% yêu cầu”, đặc biệt là việc quan tâm, chăm sóc gia đình.

Phương Lai hiện sống và làm việc ở Đồng Nai. Trước kia anh làm nghề chụp ảnh cưới, rất bận rộn nhưng bây giờ anh chỉ đi làm vào cuối tuần. Ngoài ra, anh còn làm công việc môi giới nhà đất. 

Phương Lai tự nhận xét bản thân hoạt bát, nhiệt tình nhưng hơi bừa bộn. Anh chàng trông có vẻ nhút nhát, hiền lành nhưng đã trải qua 3 mối tình. Anh thích mẫu bạn gái hiền lành, vui vẻ, bao dung, biết kính trên nhường dưới. 

Khi được mở rào để nói chuyện trực tiếp, cặp đôi càng tỏ ra hào hứng và nhiệt tình với đối phương. Cả hai đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về nhau. 

Phương Lai gửi lời cảm ơn chương trình vì đã chọn một người rất phù hợp với anh. Trong khi đó, Thái Duyên đề xuất luôn với MC: “Chú Quyền Linh ơi, con có cảm giác khoảng cách đang bị xa quá ạ. Bạn dễ thương mà con muốn chạy lại ôm bạn luôn”. Đề xuất táo bạo của cô gái chưa một lần nắm tay đàn ông khiến 2 MC phấn khích tác thành. 

Thái Duyên chủ động đề xuất được ôm bạn trai.

Trong khi đó, Phương Lai cũng không giấu nổi cảm xúc, hào hứng và chủ động “tấn công”: “Anh thấy em rất tươi, đúng như chị Lan nói. Em ở thành phố thì quá thuận tiện cho anh. Anh chỉ cần lên xe là đến được với em rồi”. 

Sau khi được nắm tay và trao cho nhau một cái ôm, Phương Lai còn nhẹ nhàng hỏi ý để được hôn nhẹ lên má Thái Duyên như thay lời đồng ý hẹn hò. Vì cặp đôi quá hoàn hảo mà cả MC Quyền Linh và Ngọc Lan quyết định phá lệ cho cả hai hôn trước, bấm nút sau. Anh chàng còn sốt ruột bàn chuyện cưới hỏi, sinh con khiến gia đình đôi bên vô cùng mãn nguyện.

Chứng kiến cái kết viên mãn của anh trai, cô em gái ngồi bên dưới hàng ghế người thân cũng rơi nước mắt: “Em không biết nói gì hơn là chúc anh được hạnh phúc và có người vợ yêu thương anh thật nhiều”. 

Bà cô bên chồng cũng tranh thủ “quảng cáo” về ông anh trai hiền lành, dễ thương và nhắc anh “có nhiệm vụ rước chị dâu về cho tụi em”. 

Mặc dù chưa bấm nút nhưng Thái Duyên đã trang trọng hứa với gia đình nhà trai rằng, nếu như đến được với nhau, cô hứa sẽ luôn là người phụ nữ của gia đình, sẽ làm cho bạn trai và mình có cuộc sống hạnh phúc. 

Khoảnh khắc đó cả sân khấu Bạn muốn hẹn hò như vỡ oà trong niềm hạnh phúc của cặp đôi và gia đình.

Đăng Dương