Hai mảnh đời cô đơn

Trong tập 880 của chương trình Bạn muốn hẹn hò, câu chuyện của anh Nguyễn Văn Ron (52 tuổi, tỉnh Bình Định) và chị Trần Thị Nhung (45 tuổi, Đắk Lắk) khiến khán giả xúc động. Cả hai đều cùng chung cảnh ngộ từng đổ vỡ hôn nhân, một mình nuôi các con khôn lớn.

Cụ thể, anh Ron đang nuôi hai con trai, một đứa 14 tuổi, một đứa 11 tuổi. Thu nhập từ nghề kỹ sư cơ khí của anh đủ trang trải sinh hoạt của ba bố con. Anh Ron có vẻ ngoài chất phác, bản lĩnh của trụ cột gia đình.

Sau thời gian dài sống cảnh gà trống nuôi con, anh Ron lên truyền hình tìm vợ mới.

Anh Ron lấy vợ năm 2007, đến năm 2018 thì ly hôn. Theo quyết định của tòa án, con trai lớn sống với bố, còn con trai nhỏ sống với mẹ. Thế nhưng, vợ cũ của anh Ron đi làm ăn xa, gửi con cho ngoại chăm sóc. Thương con trai nhỏ, anh Ron rước về nhà sống chung.

Về lý do hôn nhân tan vỡ, anh Ron chia sẻ: “Chuyện cũng dài nhưng trong đó cũng có một phần lỗi của tôi. Tôi tổn thương cô ấy thì cô ấy làm tổn thương gia đình. Đến một lúc tất cả nguội lạnh, cả hai đồng ý chia tay”.

Anh Ron thừa nhận việc lấy vợ cho có với người ta của mình chính là nguyên nhân khiến vợ cũ tổn thương. Trong thời gian sống chung, anh có suy nghĩ không tích cực dù công việc ổn định, nhà cửa đàng hoàng. Thái độ tiêu cực của anh làm người vợ cũ cảm thấy bất an, sống không thoải mái.

Bố đơn thân thẳng thắn nhận sai và cũng rút ra được một số kinh nghiệm trong hôn nhân. Sau khi suy nghĩ kỹ, anh quyết định nhờ ông mai bà mối tìm một nửa phù hợp để xây dựng mái ấm mới.

Chị Nhung từng đổ vỡ hôn nhân, dành nhiều năm một mình nuôi con lớn.

Trước sự cởi mở của đối phương, chị Nhung dễ dàng mở lòng, chia sẻ về hoàn cảnh của mình. Chị cũng có một đời chồng và hai người con. Con lớn đã lập gia đình, con nhỏ đang học đại học năm cuối. Chị làm giáo viên, thu nhập ổn định, có nhà riêng.

Đề nghị bạn gái yêu xa

Trước khi đăng ký tham gia Bạn muốn hẹn hò, anh Ron và chị Nhung đều dành hết tâm tư tình cảm, vun vén cho các con. Khi tuổi không còn trẻ nữa, cả hai mới nghĩ đến chuyện đi tìm hạnh phúc mới cho riêng mình.

Tâm sự này của hai người khiến ông mai bà mối và cả trường quay xúc động. Mọi người tích cực “đẩy thuyền” mong cả hai cho nhau cơ hội tìm hiểu.

Anh Ron chủ động đề nghị chị Nhung cho cơ hội tìm hiểu.

Nói về tiêu chuẩn chọn bạn đời, anh Ron chỉ hy vọng người mới không nhiều lời, tránh xa thị phi, nói việc gì cũng phải biết lợi hay hại. Trong khi đó, chị Nhung cần một người đàn ông biết chia sẻ, quan tâm. Bởi, tính chị vốn nhút nhát và dễ tủi thân, mủi lòng.

Bạn thân của chị Nhung cũng góp thêm lời: “Nhung là người phụ nữ của gia đình, tinh tế và ấm áp. Tôi thấy anh Ron thật thà, biết rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân cũ. Cả hai rất phù hợp nên có thể mở lòng cho nhau cơ hội”.

Để nhà gái an tâm, anh Ron khẳng định mình đủ khả năng lo lắng cho vợ mới, thậm chí có thể sinh thêm con.

Khi hàng rào hoa mở ra, anh Ron và chị Nhung e thẹn nhìn nhau. Anh chủ động đứng dậy, lấy quà tặng cho bạn gái. Chị Nhung cũng gửi lại anh món quà được chuẩn bị trước.

Mặc dù, cả hai có nhiều điểm tương đồng và phù hợp nhưng chị Nhung đắn đo về khoảng cách địa lý. Anh Ron làm việc ở Bình Định, còn chị đi dạy ở Đắk Lắk. Cả hai khó có thể bỏ việc làm để về sống chung một nhà.

Cả hai quyết định bấm nút chọn hẹn hò.

Hiểu được nỗi lo của chị Nhung, anh Ron đề nghị cả hai yêu xa. Anh nói: “Con anh còn nhỏ cũng cần sự chăm sóc, chỗ ở hiện nay cũng là chỗ làm ra tiền. Nghề của anh có thể dời chỗ khác được nhưng lên cao nguyên thì hơi khó. 

Tuy nhiên, nếu mình cảm thấy thích nhau, có thể cùng nuôi dưỡng mối quan hệ này thì tạo điều kiện thời gian để gần nhau. Tương lai vẫn còn phía trước, chúng mình cùng lên kế hoạch thực hiện”. 

Lời đề nghị chân thành của ông bố đơn thân chạm đến trái tim của nữ giáo viên lẻ bóng. Cuối chương trình, cả hai quyết định mở lòng, cho nhau cơ hội và sẵn sàng đón nhận tình yêu mới.