Xuất hiện trong tập 996 Bạn muốn hẹn hò là đàng gái Lê Thị Huyền Trân (48 tuổi) – làm giáo viên tiếng Trung và đàng trai Trần Tấn Ngà (56 tuổi) – cho thuê mặt bằng. 

Nhà trai nhận mình là người vui vẻ, hòa đồng, trung thực, thích nói chuyện với mọi người nhưng có tính hay quên, hay nhậu lai rai với bạn bè. Nhược điểm của bản thân là không biết nấu ăn, chỉ mong tìm được người san sẻ. 

henho1.jpg
Nữ giáo viên xinh đẹp 48 tuổi chiếm được cảm tình của đàng trai. Ảnh chụp màn hình chương trình

Đàng gái Huyền Trân chưa từng lập gia đình, nhiều năm sống tự lập nên tính tự chủ khá cao. Nhận mình là người có khả năng tự chăm sóc bản thân, chu toàn việc nội trợ, chị Huyền Trân tự tin khi kết hôn. Ngoài những điểm mạnh, đàng gái cho rằng mình là người khá nóng tính, cầu toàn. 

Nói về đường tình duyên, chị Trân chia sẻ bản thân từng trải qua 3 mối tình. Mối tình thứ nhất kéo dài 9 năm. Nhưng vì thời gian đó còn trẻ, mải mê công việc, chị chưa tính đến chuyện kết hôn. Hai người chia tay và chị có mối tình thứ hai sau đó một thời gian. Mối tình này cũng kéo dài 4 năm. Mối tình thứ 3 chỉ vỏn vẹn 1 năm và cũng đường ai nấy đi vì nhiều quan điểm không phù hợp.  

Sau thời gian lận đận tình duyên, chị Trân nhận ra sống một mình khá buồn và không ổn nên muốn tìm một người đàn ông để nương tựa. 

henho.jpg
Hai người nói chuyện ăn ý, vui vẻ. Ảnh chụp màn hình chương trình

Đàng trai cho biết mình từng có một cuộc hôn nhân và đã ly hôn từ năm 2007. Hiện hai con đang ở với mẹ và sống ở bên nước ngoài. Đàng trai đang sống cùng cha mẹ ngoài 80 tuổi và kiếm sống bằng tiền cho thuê mặt bằng.

Nói về tiêu chí chọn bạn gái, anh Ngà cho hay bản thân thích một người phụ nữ biết chia sẻ, chung thủy và khéo nấu ăn. Ngoại hình không phải là tiêu chí hàng đầu, chỉ cần cao 1m50 đến 1m65, khuôn mặt ưa nhìn một chút là được. 

Giống như đàng trai, đàng gái không coi trọng ngoại hình. Chị Trân mong muốn một người bạn trai có trách nhiệm, kinh tế ổn định và quan trọng phải hiểu và thương mình. 

Mẹ của chị Trân đi cùng con gái xúc động bày tỏ. Bà mong con tìm được người ưng ý và ủng hộ mối quan hệ của hai người, mong cả hai cho nhau cơ hội tiến xa hơn. Nghe mẹ tâm sự chỉ cần tìm một chàng rể yêu thương con gái của mình, chị Trân rơi nước mắt xúc động. 

Sau khi mở rào, cả hai trao nhau món quà kỷ niệm thể hiện tình cảm. Đàng trai nhận xét nhà gái rất xinh, vượt ngoài sức tưởng tượng của anh. 

henho2.jpg
Vừa thấy đàng gái, đàng trai đã ngỏ ý muốn đăng kí kết hôn ngay. Ảnh chụp màn hình chương trình

“Em không mong một cuộc sống nặng về vật chất, em chỉ cần một cuộc sống vui vẻ, bình an, hạnh phúc là được”, đàng gái chia sẻ và cho biết mình sẵn sàng cho việc kết hôn từ năm 2020. Điều quan trọng là phải tìm được một người phù hợp để xác định tương lai.

Ngoại hình và tính cách của đàng gái hợp với những tiêu chí mà đàng trai đang tìm. Vì vậy, sau một hồi nói chuyện, anh bày tỏ: “Tối nay mình đi ăn rồi sáng mai ra ủy ban đăng kí kết hôn luôn em nhé”. MC Quyền Linh tung hứng: “Nếu sáng mai anh chị đi đăng kí, tôi đi cùng luôn”. 

Nhà trai cũng hứa hẹn, chỉ cần bạn gái muốn, anh sẽ làm việc theo yêu cầu chứ không chỉ cho thuê mặt bằng và ở nhà như bây giờ. Hai MC của chương trình liên tục đẩy thuyền cho cặp đôi. Thấy cả hai khá ưng nhau, MC Quyền Linh hỏi cả hai có bấm nút không. Khi nhận được cái gật đầu, MC nhờ nhân vật chính tự đếm 3 tiếng rồi bấm nút hẹn hò. 

Giây phút đèn trái tim phát sáng, cả trường quay vỗ tay chúc mừng cặp đôi. 

Thấy con gái tìm được người nương tựa, mẹ chị Trân xúc động: “Mong cháu trai luôn quan tâm, là chỗ dựa vững chắc cho Trân”.  Hai MC cũng gửi lời chúc phúc tới cặp đôi và hy vọng cả hai sớm báo tin vui cho chương trình.