Cái chết thương tâm của cháu N.T.V.A. (8 tuổi) gây phẫn nộ dư luận.  Hiện Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang thụ lý điều tra.

Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra hành vi "hành hạ trẻ em" và đang làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung T. (36 tuổi, ngụ  tại quận 1, là cha của cháu A.).

{keywords}
Bi can Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai báo tại cơ quan công an

Điều khiến dư luận bức xúc là việc bé A. bị “dì ghẻ”, tức Trang hành hạ trong thời gian dài. Một số cư dân, hàng xóm, có người nghi ngờ bạo hành trẻ em và có người cho rằng, gia đình của Th. - Trang thường xuyên ồn ào. Họ có báo bảo vệ toà nhà nhưng chưa có động thái can thiệp.

Ngay sau khi cái chết thương tâm của cháu A. xảy ra, có nhiều ý kiến chỉ trích nhắm đến lực lượng bảo vệ, BQL toà nhà Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh). Và nay BQL Saigon Pearl đã có thông báo, chính thức lên tiếng vấn đề này.

Theo thông báo này, BQL Saigon Pearl nói rõ về sự việc xảy ra trong ngày 22/12.

Cụ thể, lúc 18h14, BQL nhận được điện thoại đề nghị giúp đỡ từ một cư dân. Khi đến căn hộ, BQL ghi nhận bố của bé đang thực hiện các động tác sơ cứu, theo lời kể của gia đình bé nguyên nhân là do bé bị sặc thức ăn.

18h22, BQL và gia đình đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện. Tới 21h05, Cảnh sát khu vực phường 22, quận Bình Thạnh thông báo bé gái đã tử vong.

Đến nay, BQL Saigon Pearl xác nhận, trước vụ việc xảy ra, BQL không nhận được bất kỳ báo cáo gì từ đơn vị bảo vệ liên quan việc bạo hành trẻ em trong toà nhà".

{keywords}
Thông báo chính thức của BQL Saigon Pearl liên quan đến vụ bé gái bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong

Sau khi vụ việc xảy ra đối với cháu A., nhiều thông tin cho hay, "một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành trẻ em và đã phản ánh với bảo vệ toà nhà".

Về vấn đề này, BQL toà nhà đã có thông tin giải thích là, đã rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của toà nhà và xác định “không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này”.

Đội bảo vệ tại toà nhà cũng có cam kết khẳng định mọi thông tin nếu có đều được đơn vị bảo vệ chuyển cho BQL theo đúng quy định. Đơn vị bảo vệ cũng khẳng định, không nhận được phản ánh phát hiện việc bạo hành trong toà nhà từ bất kỳ cư dân nào.

Lưu ý "bất thường" 2 tháng trước

Thông báo của BQL có nói đến một thông tin đáng lưu ý diễn ra thời điểm cách đây hai tháng trước, đó là ngày 22/10.

Một thành viên Ban quản trị có đề nghị BQL lưu ý quan sát trường hợp của bé gái này do nghi ngờ bị mẹ đánh và báo cáo lại, nếu có bất thường. Lập tức, BQL triển khai bảo vệ tuần tra bên ngoài căn hộ; đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình này đi qua sảnh.

{keywords}
Những người thân trong gia đình cầu nguyện cho cháu bé tối 27/12 tại sân chung cư Saigon Pearl.

Tuy nhiên, thông báo có nói, khoảng thời gian này giãn cách xã hội và bé gái không tới trường học nên ít đi ra ngoài, nên bảo vệ không phát hiện bất thường nào. BQL cũng không nhận được bất kỳ phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh. BQL đã có cập nhật thông tin đến thành viên Ban quản trị.

“Hoàn toàn không có việc một số cư dân phát hiện bé gái bị đánh và báo cáo BQL chung cư nhiều lần để xử lý. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ…”, thông báo của BQL Saigon Pearl nói rõ.

Liên quan đến vụ án về cái chết thương tâm của cháu A., Công an quận Bình Thạnh đang mở rộng điều tra.

Toàn cảnh vụ bé gái 8 tuổi tử vong vì bị "dì ghẻ" bạo hành

Linh An

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Cộng đồng hiện đang lên tiếng yêu cầu cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của người cha trong chuyện người tình của ông đã hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của đứa con.