“Dì ghẻ” khai gì?

Liên quan đến vụ án gây phẫn nộ “dì ghẻ” hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong, đến nay cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam, làm rõ các tình tiết.

Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội.

Thi thể của cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) đã được cơ quan công an bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

{keywords}
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang khi thực nghiệm hiện trường

Công an đã áp giải bà Trang về lại căn hộ để thực nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Trang thừa nhận là có mối quan hệ tình cảm với ông T. (SN 1985) khi ông này có vợ con. Giai đoạn tháng 8/2020, ông T. ly hôn với vợ thì chưa đầy một tháng sau, ông T. và Trang dọn đến cùng sống như vợ chồng tại căn hộ chung cư cao cấp Saigon Pearl (ở phường 22, quận Bình Thạnh).

Theo thoả thuận vợ chồng thì bé A. theo ông T. sinh sống. Khi ông dọn về chung sống với người tình thì có người vú nuôi theo chăm sóc cháu A. nhưng chưa đầy một tháng thì bà Trang đã đuổi việc người vú nuôi này.

Khi không có mặt của ngưới vú nuôi thì bà Trang hành hạ con riêng của người tình. Trang ghi chép một loạt công việc hàng ngày lên một tấm bảng treo trong nhà và bắt cháu A. phải làm.

{keywords}
 Công an khám nghiệm hiện trường kỹ lưỡng và Trang đã thừa nhận hành vi

Trang đã hành hạ bé A. trong thời gian dài. Ban đầu, Trang mua một đoạn roi mây dùng để đánh bé A. Một thời gian sau đoạn roi mây bị gãy thì Trang đánh cháu bé bằng những đoạn gỗ và các vật dụng có sẵn trong nhà như: cây lau nhà, chổi…

Về ngày xảy ra sự việc, Trang khai chi tiết, hôm đó sáng 22/12, có dạy cho cháu A. học online. Đến trưa, Trang vẫn cho cháu A. ăn phở, uống sữa như bình thường.

Đầu giờ chiều, Trang tiếp tục dạy cháu A. học. Tuy nhiên do A. làm bài sai nên Trang đánh bé gái này. Khi cháu A. ngồi học ngoan, thì bà Trang dừng đánh.

Nhưng chỉ một lúc sau, cháu A. than mệt, vào phòng nằm và nôn ói. Bà Trang đã gọi cho người tình, là ông T. về nhà để xem xét.

Ông T. bế cháu A vào phòng vệ sinh để giúp cháu nôn ói và ông có móc ra nhiều thức ăn ở vùng mũi của cháu. Phát hiện con quá yếu, ông T. đã báo bảo vệ toà nhà, cùng bế con vào bệnh viện gần đó để cấp cứu nhưng con ông đã tử vong.

Theo kết quả giám định tử thi của cơ quan chức năng, cháu A. bị đa chấn thương, bị phù phổi cấp. Tại cơ quan công an Trang thừa nhận, những dấu vết trên người cháu A. là do bà gây ra.

Khi khám nghiệm hiện trường tại căn nhà, công an có thu giữ nhiều vật dụng mà Trang đã dùng hành hạ cháu A., trong đó có cây lau nhà có dính ít tóc.

Và những chuyện… sốc

Ngay sau khi vụ việc đau lòng xảy ra với cháu A., cư dân toà nhà đã tổ chức lễ tưởng niệm cho cháu bé đáng thương này. Ngoài việc phẫn nộ đối với “dì ghẻ” thì cư dân ở đây cũng như cộng đồng đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của người cha trong vụ án.

Đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cũng lên tiếng “sẽ làm rõ trách nhiệm, hành vi của người cha. Nếu xác định ông này có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra sẽ khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật”.

Ông T. cư dân ở đây cho hay, người dân sống trong toà nhà đều nghĩ rằng, họ là gia đình và bà Trang là mẹ ruột của cháu A. Ông này kể, thi thoảng có nghe cự cãi lớn tiếng, tiếng va đập đồ đạc xảy ra tại căn hộ của ông T., nhưng nghĩ rằng chuyện vợ chồng chứ không hề biết đến chuyện “mẹ ghẻ” hành hạ con chồng.

{keywords}
 Cư dân Saigon Pearl tưởng niệm bé gái vắn số và đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm, xử lý người cha

 

Bản thân ông T. từng nghe tiếng trẻ em la hét trong căn hộ, cứ nghĩ là chuyện vợ chồng cự cãi, ẩu đả, con trẻ chứng kiến nên có hành vi như thế. Ông có gọi bảo vệ can thiệp nhưng rồi sau đó vài ngày lại nghe tiếng la hét trẻ em, tiếng ồn ào.

Bà A., một người trong toà nhà cũng kể, từng nghe tiếng bé gái khóc thét, đã nghĩ đến chuyện cháu bé bị đánh. Bà có gặp bé A. một số lần ở bên ngoài có gặng hỏi nhưng cháu bé không nói gì.

Một người thân trong gia đình mẹ ruột của cháu A, hé lộ, từ khi vợ chồng ông T. ly hôn, cháu theo cha thì người mẹ ruột không được đến thăm, gặp mặt.

Người bên vợ cũ còn nói rõ, ông T. có quan hệ tình cảm ngoài luồng với bà Trang khi ông đang chung sống với vợ con, và có thái độ như thách thức. Sau đó thì ly hôn để dọn ra chung sống với người tình.

Nhiều người quen biết có kể là, ông T. rất “sợ” người tình.

Bà Lê Thị T. là vú nuôi của cháu A. từ nhỏ. Khi cháu A. theo cha thì bà có theo ở cùng để tiện chăm sóc cháu, nhưng bà Trang đã kiếm chuyện và cho bà thôi việc.

{keywords}
 Hàng xóm xung quanh và người thân bên gia đình mẹ ruột của cháu A. hé lộ những chuyện "sốc" xung quanh gia đình này

 

Theo xác nhận của người vú nuôi, cháu A. rất ngoan, lễ phép, biết cư xử. Sau khi bị nghỉ việc, nửa năm nay bà vì nhớ cháu A. đã tìm cách thăm nhưng ông T., bà Trang không cho phép.

Khi cháu A. mất, bà đã mất ăn mất ngủ, khóc suốt vì đã chăm sóc từ nhỏ, xem cháu như cháu ruột của mình.

Liên quan đến vụ án này, hiện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã có báo cáo ban giám đốc Công an TP.HCM, đang làm rõ các tình tiết và làm rõ trách nhiệm của người cha cháu bé.

Bắt tạm giam ‘dì ghẻ’ nghi hành hạ bé 8 tuổi tử vong

Bắt tạm giam ‘dì ghẻ’ nghi hành hạ bé 8 tuổi tử vong

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận hành hạ con riêng của người tình trong thời gian dài.   

Linh An