SỰ KIỆN

Toàn cảnh vụ bé gái 8 tuổi tử vong vì bị "dì ghẻ" bạo hành

Những ngày qua vụ việc "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi gây tử vong đang gây xôn xao. Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Võ Nguyễn Quỳnh Trang để làm rõ các tình tiết.

 

Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói mức án tử hình là tương xứng

Nguyễn Võ Quỳnh Trang khẳng định không bị ép buộc, tự nguyện xin rút đơn kháng cáo vì mức án tử hình là tương xứng với hành vi phạm tội.

Triệu tập Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới tòa phúc thẩm vụ bé gái 8 tuổi tử vong

Cho rằng tội danh “hành hạ người khác” là không tương xứng nên luật sư đại diện cho bị hại đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “giết người”.

Lý do Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình

Trình bày lý do rút kháng cáo, chấp nhận tử hình, “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho biết không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

‘Dì ghẻ’ hành hạ bé gái 8 tuổi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Bị tuyên mức án tử hình, “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Gia đình bé gái 8 tuổi kháng cáo, đề nghị xử lý Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người

Cho rằng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội nên gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo, đề nghị xử lý Thái tội giết người.

"Dì ghẻ' bé gái 8 tuổi bị hành hạ bật khóc nói ân hận

Được nói lời sau cùng trước khi toà nghị án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang, bật khóc nói suốt gần 1 năm qua bị cáo luôn ân hận, dằn vặt.

Tuyên án tử hình 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang hại chết bé gái 8 tuổi

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là đặc biệt nguy hiểm, đã tước đoạt đi sinh mạng của cháu V.A., gây bất bình trong dư luận, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trang tử hình.

Thừa nhận nhẫn tâm, tàn ác, ‘dì ghẻ’ của bé gái vẫn xin có cơ hội quay đầu

Sau khi đại diện VKS luận tội, Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận hành vi của mình là nhẫn tâm, tàn ác. Tuy nhiên, bị cáo vẫn mong HĐXX xem xét để bị cáo còn có thể quay đầu.

Xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi: Đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Chiều 25/11, đại diện VKS TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 6-8 năm tù về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Đề nghị tử hình 'dì ghẻ' bạo hành bé 8 tuổi đến chết

Sau nửa ngày xét xử, chiều 24/11, VKSND đề nghị mức án tử hình đối với 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Bố bé gái 8 tuổi nhận lỗi nhu nhược, để người tình hành hạ chết con

Trả lời cho câu hỏi vì sao lại để người tình hành hạ con gái tàn độc như vậy, Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng, bản thân nhu nhược, không dám can thiệp khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang dạy con mình.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc, thừa nhận hành hạ bé Vân An

Tại tòa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc lóc, thừa nhận dùng roi, cây kim loại đánh bé Vân An, nhốt nạn nhân vào chuồng chó và hàng loạt hành vi bạo hành khác trong suốt thời gian dài.

Xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Di lý 2 bị cáo tới toà

Phiên xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Xử vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ tới chết, an ninh thắt chặt khi xe chở 2 bị cáo tới toà

Phiên xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Để đảm bảo an ninh hàng chục cảnh sát được huy động tới bảo vệ phiên tòa.

Hàng trăm người chờ xem xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

5h sáng, hàng trăm người tập trung trước cổng Tòa án Nhân dân TP.HCM theo dõi phiên tòa xét xử công khai vụ án 'dì ghẻ' và người cha hành hạ bé gái 8 tuổi đến mức tử vong.

Triệu tập 2 giám định pháp y tới phiên xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết

Trong phiên xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái lần này, HĐXX triệu tập thêm 2 giám định viên pháp y tới tòa.

Vì sao không khởi tố người cha vụ hành hạ chết bé gái 8 tuổi tội giết người?

Theo các luật sư, việc giám định tỷ lệ thương tích của cháu V.A. là căn cứ xác định tội danh “giết người” của Thái, nhưng Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, từ chối giám định nên tội danh của người cha không thay đổi.

Công bố cáo trạng truy tố bổ sung người bố và dì ghẻ hành hạ con đến chết

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội - bảo vệ cho bị hại) cho biết, sẽ tiếp tục kiến nghị thay đổi tội danh từ “Hành hạ người khác" sang tội “Giết người” đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Không truy tố người cha đồng phạm tội ‘giết người’

Kết luận điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết, đã giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố người cha về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Bất ngờ trước phiên xử vụ bé gái bị hành hạ tới chết: Kiến nghị đổi tội danh người cha

Không đồng tình với tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã có Kiến nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung, thay đổi tội danh đối với Thái.

Tòa chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' hành hạ bé 8 tuổi đến chết

Trước ngày xét xử, TAND TP.HCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số hành động đánh đập, hành hạ của Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đối với cháu A.