- “Bác sĩ đã cho giấy chuyển sang viện Nhi Đồng để chuẩn bị phẫu thuật khối u nhưng giờ em chưa biết kiếm đâu ra khoản tiền lớn như vậy nên cha con vẫn còn nán lại đây. Hơn 20 triệu đồng, bây giờ em có nằm mơ cũng không kiếm đủ…”, anh Nguyễn Chí Tâm buồn rầu chia sẻ.

 

Các tin bài Khác:

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Bố nghiện, mẹ đi lấy chồng…con ung thư máu

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

Hơn 50 triệu đồng đến với bé Anh Thư

Vietcombank miễn phí giao dịch ủng hộ hoàn cảnh khó khăn

VietNamNet trao 40,7 triệu đồng đến 3 cháu mồ côi ở Hà Tĩnh

Bà ung thư bế cháu bệnh tim bẩm sinh

Trên tay anh Tâm là đứa trẻ èo uột đang quấy khóc. Hai cha con anh vòng quanh sân bệnh viện Ung Bướu để tìm bóng mát. Đứa bé không chịu ngồi đâu đứng đâu vì trong người luôn cảm thấy bứt rứt khó chịu.

{keywords}
Bé Thái Tín đang rất cần sự trợ giúp của bạn đọc
5 tuổi đầu nhưng nhìn em Nguyễn Thái Tín (50 ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, Long An) nhỏ hơn so với các trẻ bình thường chỉ có 11kg. Một năm trời chiến đấu với căn bệnh u gan đã tiêu tốn của em nhiều sức lực.

Sau một năm điều trị khối u đã gom nhỏ lại, các bác sĩ đã có chỉ định cho phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, để thực hiện được ca phẫu thuật trên Thái Tín cần được chăm sóc đặc biệt để bồi bổ sức khỏe.

Khi được bác sĩ tư vấn về bệnh tình của con anh Tâm lại thấy buồn nẫu ruột, bởi trong lúc này anh không thể nào kiếm đủ tiền để lo cho con.

Anh Tâm kể, hai vợ chồng khởi nghiệp cũng chỉ hai bàn tay trắng, hai bên gia đình cũng nghèo khó nên bao năm nay anh chị vẫn không thể… ngóc đầu lên được. Căn nhà dựng tạm bằng lá bên bờ kênh cũng là bên ngoại cho. Căn nhà chưa có sổ đỏ, cái gọi là tài sản duy nhất có giá trị cũng không thể mua bán hay thế chấp.

Nghề phụ hồ tuy không đem lại cuộc sống sung túc nhưng cũng là công việc để anh có thể kiếm tiền nuôi con. Nhưng từ khi ngã giàn giáo tới nay anh cũng phải từ giã nghề vì không thể tiếp tục làm công việc nặng nhọc này được nữa.

Không thể làm được việc nặng, anh lại về hái rau mọc dại phụ vợ bán kiếm tiền sinh hoạt gia đình. Nguồn thu nhập chính của gia đình anh là nhờ những đồng tiền bán rau dại như bông súng, rau muống, dền cơm… hay tất cả những thứ rau mọc dại có thể bán được.

Số tiền kiếm được cũng bấp bênh hẩm hiu như đời rau dại, mỗi ngày may ra thì anh chị cũng kiếm được 70-100 ngàn đồng. Vì sức khỏe vì không nghề nghiệp nên anh chị cũng chưa biết làm việc gì khác.

{keywords}
Thái Tín lúc chưa bị bệnh chụp ảnh cùng cả gia đình
Hơn một năm nay, khi Thái Tín lâm bệnh, anh chị lại càng túng thiếu hơn, chỉ dốc sức lo cho một mình Thái Tín cũng không đủ. Đứa con gái Nguyễn Thị Quỳnh Như đang học lớp 4 ngoài giờ đi học cũng phải tự kiếm tiền đóng học.

Ngoài giờ học, Quỳnh Như lại… nối nghề mẹ kiếm rau tự bán dành tiền đóng học. Mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn, không được cha mẹ kèm cặp nhưng cô bé Quỳnh Như vẫn là học sinh khá giỏi.

Anh Nguyễn Chí Tâm chia sẻ: “Tôi đau đớn buồn tủi lắm, làm cha làm mẹ nhìn con nhỏ bệnh đau mà không có tiền điều trị. Tôi thấy mình có lỗi với con. Tiền điều trị cũng không có, tiền ăn cũng không có thậm chí nó thèm ăn bữa cơm ngon. Hôm qua nó nói mà tôi nghe như đứt từng khúc ruột. Sao ba không mua phở, mua cơm gà như bạn Tuấn (cùng phòng), con không ăn đậu hũ đâu. Hoàn cảnh nhà tôi như thế lên đây có cơm ăn là may rồi. Tôi và mẹ nó cũng đau yếu, nhưng cũng chẳng có tiền mua thuốc ai chỉ gì chữa nấy thôi”.

Theo ông Ngô Văn Tư Trưởng ấp Phước Hưng 1 (Phước Lâm, Cần Giuộc, Long An) cho biết: Hộ anh Tâm và chị Dung thuộc diện hộ nghèo, lý do không có đất sản xuất và con bệnh đau. Hiện tại căn chòi cất tạm để gia đình sinh hoạt cũng là đất của người khác chứ không phải của vợ chồng họ. Hai vợ chồng cũng bệnh đau quanh năm làm thuê và hái rau kiếm tiền nên cuộc sống còn nhiều vất vả. Địa phương cũng đã vận động giúp đỡ nhưng cũng chỉ được có 1,3 triệu đồng. Mong mọi người hãy chung tay giúp gia đình họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Chí Tâm (50 ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. ĐT: 0908 298 608)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thái Tín con anh Nguyễn Chí Tâm)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn